Tây Ban Nha thay Chile đăng cai Hội nghị thượng đỉnh khí hậu COP25

Thứ Bảy, 02/11/2019, 10:07
Liên Hợp Quốc đã xác nhận thông tin trên vào ngày 1-11 và cho biết Madrid, thủ đô của Tây Ban Nha sẽ là nơi diễn ra Hội nghị này, Reuters đưa tin.


Hội nghị thượng đỉnh về khí hậu (COP25) sẽ được tổ chức tại thủ đô Madrid từ ngày 2 đến 13-12 như dự kiến ban đầu, Liên Hợp Quốc xác nhận hôm 1-11.

Vui mừng thông báo trên Twitter về việc Madrid sẽ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh COP25, Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez cho biết nước này đang gấp rút cho công tác chuẩn bị hội nghị.

Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez. (Ảnh: AP)

Alexander Saier, phát ngôn viên Công ước khung của Liên Hợp Quốc về Biến đổi Khí hậu, nói rằng chính phủ Tây Ban Nha sẽ giúp đẩy nhanh việc cấp thị thực và thành lập cơ quan để hỗ trợ, tổ chức việc đi lại và chỗ ở của khoảng 25.000 đại biểu tham dự Hội nghị.

Trước đó trong ngày 31-10, Tổng thống Chile Sebastian Pinera cho biết Thủ tướng Pedro Sanchez đã đưa ra đề nghị được đăng cai Hội nghị thượng đỉnh COP 25 tại thủ đô Madrid vào đúng thời gian dự kiến ban đầu sau khi Chile tuyên bố rút khỏi cương vị là nước chủ nhà đăng cai tổ chức Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) trong tháng 11 và Hội nghị thượng đỉnh COP25 trong tháng 12 sau nhiều tuần bất ổn vì biểu tình và bạo loạn.

Hội nghị COP25 dự kiến hướng tới cụ thể hóa lộ trình thực thi thỏa thuận khí hậu Paris, trong bối cảnh nhiều tổ chức môi trường và những người biểu tình vì khí hậu đang kêu gọi các chính phủ cần hành động khẩn trương trong vấn đề này.

Cao Trung (Theo Reuters)
.
.
.