Tàu Nga đưa tiếp vũ khí đến Syria trong lúc “nước sôi lửa bỏng”

Thứ Ba, 13/11/2018, 10:48
Một tàu vận tải cỡ lớn của Nga được nhìn thấy băng qua eo biển Bosphorus hồi cuối tuần trước và đang tiến thẳng tới bờ biển Syria cùng một loạt khí tài quân sự trên khoang.

Almasdar News ngày 12-11 dẫn thông báo của nhà quan sát quân sự Yoruk Isik cho biết, tàu chở hàng RoRo Sparta II mang cờ Nga được nhìn thấy băng qua eo biển Bosphorus hồi cuối tuần trước và đang tiến tới quân cảng Tartus ở Syria.

Tàu RoRo Sparta II di chuyển qua eo biển Bosphorus. Ảnh: Yoruk Isik

RoRo Sparta II đã thực hiện hải trình dài từ thành phố cảng Novorossiysk của Nga cách đây khoảng 10 ngày. Almasdar News cho rằng tàu chở hàng Nga có thể đang chuyển số lượng lớn trang thiết bị quân sự để viện trợ cho quân đội Syria.

Khu vực eo biển Bosphorus gần đây nhiều lần chứng kiến tàu vận tải Nga đưa các khí tài quân sự đến Syria. Cách đây 4 tháng, các thủy thủ Nga trên con tàu thậm chí đã dùng thiết bị tạo khói nhân tạo để “che mắt” các phương tiện do thám trong quá trình vận chuyển.

Động thái được Nga tiến hành trong bối cảnh quân đội Syria đang chuẩn bị tiến hành các cuộc tấn công nhắm vào cứ điểm cố thủ của khủng bố ở miền Nam, Đông và Tây Bắc Syria. Moscow từng đưa các chuyên gia tới hỗ trợ quân đội Syria trong các chiến dịch trên.

Cuối tháng 10, Nga cũng đã điều thêm tàu Đô đốc Makarov cùng hàng chục tên lửa Kalibr tới Địa Trung Hải. Chiến hạm này sẽ cùng tham gia vào đội tàu chiến hùng hậu mà Nga đang triển khai ngoài khơi Syria cùng các tàu khu trục Đô đốc Grigorovich, Admiral Essen và Pytlivy, tàu đổ bộ Nikolai Filchenkov và tàu hộ vệ Vishny Volochek.

Thiện Minh
.
.
.