Đặc nhiệm Nga bí mật kéo tới hỗ trợ Syria diệt IS tử thủ ở miền Nam

Thứ Sáu, 09/11/2018, 09:02
Các binh sĩ đặc nhiệm Nga đã có mặt ở khu vực núi lửa Al-Safa, thuộc tỉnh miền Nam Sweida để hỗ trợ quân đội Chính phủ Syria tiêu diệt các phần tử khủng bố IS cố thủ.

Xe tăng quân đội Syria tại vùng Tây Nam. Ảnh: Sputnik

Al Masdar News ngày 8-11 cho biết, các binh sĩ đặc nhiệm Nga đã được triển khai tới khu vực núi lửa Al-Safa, thuộc tỉnh Sweida để hỗ trợ chiến dịch tấn công các tay súng cố thủ thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Các nguồn tin quân sự cho biết lực lượng đặc nhiệm Nga không trực tiếp tham gia chiến đấu, mà đóng vai trò cố vấn chiến lược cho binh sĩ Syria, cũng như cung cấp các thông tin mặt đất để máy bay chiến đấu Nga và Syria thực hiện các đòn không kích.

Quân đội Syria tiến hành chiến dịch quân sự ở các tỉnh miền Nam từ tháng 7. Đa số diện tích các tỉnh giáp biên Jordan và Israel đã trở về dưới quyền kiểm soát của Damascus, song một số khu vực có địa hình hiểm trở vẫn đang bị khủng bố IS chiếm đóng.

Trong đợt phản công mới nhất vào ngày 1-11, các tay súng IS đã lợi dụng yếu tố bất ngờ để đột kích khiến nhiều binh sĩ chính phủ thiệt mạng. Quân đội Syria đang quyết tâm đẩy mạnh chiến dịch truy quét để tiêu diệt tàn dư của IS.

Thiện Minh
.
.
.