Tấn công bằng dao ở Trung Quốc, 9 học sinh thiệt mạng

Thứ Bảy, 28/04/2018, 14:12

Một người đàn ông trong lòng chất chứa hận thù đã vung dao chém chết 9 học sinh trung học cơ sở và gây thương tật cho ít nhất 10 người khác khi họ trở về nhà ở miền Bắc Trung Quốc hôm 27-4. Cá
c nhà chức trách cho biết đây là một trong những vụ bạo loạn nguy hiểm nhất ở đất nước này trong những năm gần đây. 

7 bé gái và 2 bé trai đã bị chém chết, Thông tấn Tân Hoa dẫn nguồn tin cảnh sát địa phương. Độ tuổi của những thiếu niên không được tiết lộ, nhưng học sinh trung học thường từ 12-15 tuổi ở Trung Quốc.

Một nghi phạm 28 tuổi có họ Triệu đến từ làng Triệu Gia Sơn ở xã Mễ Tri, huyện Du Lâm, tỉnh Thiểm Tây đã bị bắt, Sở Công an tỉnh này cho biết.

Nghi phạm bị bắt giữ ngay sau khi gây án. Ảnh: Tân Hoa

Nghi phạm thú nhận rằng hắn từng bị bắt nạt khi học ở Trường trung học cơ sở số 3, khi đang ở độ tuổi thiếu niên, “căm ghét” bạn học cùng lớp và quyết định sử dụng một con dao găm để giết người hôm 27-4.

Vụ tấn công xảy ra vào lúc 6 giờ 10’ (giờ địa phương), cơ quan công an cho biết thêm.

Tấn công bằng dao thường không xảy ra ở Trung Quốc, nhưng đây là một trong những vụ án nghiêm trọng nhất trong những năm gần dây.

Vào tháng 2, một đối tượng nam khác đâm chết một phụ nữ và gây thương tật cho 12 người khác trong một trung tâm thương mại đông đúc ở Bắc Kinh. Đây là một vụ bạo lực hiếm hoi ở thủ đô Trung Quốc có an ninh chặt chẽ.

Trúc Phạm
.
.
.