Hạ viện Mỹ: Không có bằng chứng Tổng thống Trump thông đồng với Nga

Thứ Bảy, 28/04/2018, 10:34
Hạ viện Mỹ ngày 27-4 (giờ địa phương) kết luận không có bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump có thông đồng với Moscow.

Kết luận trong báo cáo của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ do các nghị sỹ đảng Cộng hòa chiếm đa số công bố cho thấy, liên quan tới cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, Nga đã tìm cách gieo rắc bất ổn tại Mỹ thông qua các cuộc tấn công mạng và các phương tiện mạng xã hội, The Guardian đưa tin.

Song bản báo cáo khẳng định không có bằng chứng cho thấy nhóm vận động tranh cử của Tổng thống Donald Trump có thông đồng với Moscow.

Tổng thống Mỹ Donald Trump bày tỏ vui mừng trước kết luận của Ủy ban Tình báo Hạ viện Mỹ. Ảnh: CNN

Tuy nhiên, kết luận này đã vấp phải sự phản đối dữ dội bởi các Nghị sĩ đảng dân chủ với lý do rằng Ủy ban tình báo đã không thu thập đủ bằng chứng và phỏng vấn đủ nhân chứng.

Một số phần của bản báo cáo dài 253 trang đã bị biên tập lại vì lý do an ninh quốc gia. Phe Cộng hòa khẳng định sẽ gây áp lực lên các cơ quan tình báo để công bố thêm nhiều thông tin.

Hiện vẫn còn hai cuộc điều tra khác liên quan tới cáo buộc Nga can thiệp bầu cử Mỹ, bao gồm cuộc điều tra của công tố viên đặc biệt Robert Mueller và cuộc điều tra của Ủy ban Tình báo Thượng viện.

Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần lên tiếng phủ nhận thông đồng với Nga. Gần đây nhất, trong một bài viết đăng tải trên Twitter cũng vào hôm 27-4, ông nói rằng: ""Báo cáo của Ủy ban Tình báo Hạ viện đã được công bố. Không có bằng chứng cho thấy chiến dịch của Trump đã thông đồng, phối hợp với Nga". 

Ông cũng tuyên bố việc điều tra cáo buộc này "phải chấm dứt ngay".

An Nhiên
.
.
.