Tai nạn xe bus nghiêm trọng tại Ấn Độ, ít nhất 18 người chết

Thứ Tư, 28/07/2021, 18:19
Ít nhất 18 người đã thiệt mạng sau vụ va chạm kinh hoàng giữa xe bus và xe tải ở quận Barabanki, bang Uttar Pradesh đêm 27/7.

Các quan chức cảnh sát cho biết vụ tai nạn thương tâm xảy ra trên tuyến đường cao tốc gần khu vực Ram Sanehi Ghat, quận Barabanki vào khoảng 0h45 theo giờ địa phương.

Chiếc xe bus hư hỏng nặng sau vụ tai nạn. (Ảnh: PTI)

Chiếc xe bus hai tầng chở khoảng hơn 100 người đã phải đỗ ở khu vực đường cao tốc để sửa chữa sau khi trục xe bị gãy do vượt quá tải trọng. Khi đó, một chiếc xe tải chạy quá tốc độ đã lao tới và đâm thẳng vào chiếc xe bus này.

Vụ tai nạn khiến ít nhất 18 người thiệt mạng, 19 người khác bị thương đã được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện. Lực lượng cứu hộ đã được tiến hành ngay sau đó.

Tổng thống Ấn Độ Ram Nath Kovind đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ tai nạn. "Tôi vô cùng đau lòng sau khi nghe được thông tin nhiều người đã thiệt mạng vì vụ tai nạn tại Barabanki, bang Uttar Pradesh... Tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới gia đình các nạn nhân và cầu chúc những người bị thương nhanh chóng bình phục", ông Kovind viết trên Twitter.

Ấn Độ thường xuyên xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông chết người, với nguyên nhân chủ yếu là do tài xế lái ẩu, cơ sở hạ tầng giao thông xuống cấp, các phương tiện chở quá tải trọng và không được bảo dưỡng định kì.

Cao Trung
.
.
.