Syria chập nhận thỏa thuận ngừng bắn, nhưng tiếp tục đánh IS đến cùng

Thứ Ba, 23/02/2016, 19:31
Chính quyền Damascus đã chấp nhận các điều khoản trong thỏa thuận ngừng bắn được Mỹ và Nga đặt bút ký, một nguồn tin Bộ Ngoại giao Syria cho biết.


Nhưng Damascus mong muốn cuộc chiến chống lại những tổ chức khủng bố như IS sẽ tiếp tục, thông tấn SANA đưa tin.

Nguồn tin này cho biết thêm chính quyền Syria sẽ phối hợp với Nga để quyết định nhóm vũ trang và khu vực sẽ tham gia kế hoạch đình chiến.

Syria cho biết điều quan trọng là đóng cửa biên giói và ngăn chặn viện trợ nước ngoài cho những tổ chức cực đoan cũng như ngăn chặn “những tổ chức tăng cường khả năng hoặc thay đổi vị trí để tránh hoặc phá hoại hiệp định này”, theo nguồn tin.

Một sĩ quan quân đội Syria đang kiểm tra hệ thống Radar phòng không ở tỉnh Homs.

Xe tăng Syria đang tấn công khủng bố.

SANA cho biết: “Syria xác sẵn sàng tiếp tục phối hợp với Nga để xác định khu vực và nhóm vũ trang sẽ tham gia thỏa thuận ngừng bắn trong thời gian nó có hiệu lực”.

Damascus chấp nhận tạm ngưng hoạt động quân sự, nhưng cho biết sẽ tiếp tục chống lại các tổ chức khủng bố IS, Mặt trận Nusra và Al Qeada theo kế hoạch của Nga-Mỹ.

Ngày 22-2, Nga và Mỹ đã chấp thuận “Mọi điều khoản cho một Hiệp định ngừng bắn ở Syria” và đề nghị khởi động thỏa thuận ngừng bắn vào nửa đêm thứ Bảy, ngày 26-2 theo giờ Damascus.

Theo tuyên bố, thỏa thuận sẽ áp dụng cho tất cả các bên tham gia cuộc xung đột ở Syria chỉ rõ cam kết của họ. Hiệp định loại trừ IS, Mặt trận Nusra cùng với các tổ chức khủng bố khác.

Ngọc Bích
.
.
.