Syria bắn hạ loạt tên lửa Israel nhắm vào thủ đô Damascus

Thứ Tư, 09/06/2021, 08:50
Lưới phòng không Syria một lần nữa được kích hoạt để đánh chặn loạt tên lửa do Israel phóng vào thủ đô Damascus từ không phận Lebanon.

Vệt sáng tên lửa trên bầu trời Damascus. Ảnh: Times of Israel

Hãng thông tấn Syria SANA cho biết lực lượng phòng không nước này đã được kích hoạt lúc nửa đêm 8/6 để đánh chặn nhiều tên lửa Israel nhắm bắn vào miền Trung và miền Nam. "Phòng không Syria đã chặn đứng một cuộc tấn công của Israel từ không phận Lebanon", nguồn tin khẳng định.

Một số tên lửa Israel lọt lưới phòng không đã gây ra các vụ nổ ở ngoại ô thủ đô Damascus của Syria. Tuy nhiên, phía Syria khẳng định không ai thiệt mạng hoặc bị thương sau vụ không kích mà chỉ có một vài hư hại về cơ sở hạ tầng.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) xác nhận "các vụ nổ dữ dội có thể cảm thấy ở Damascus và xung quanh thành phố" sau khi Israel tiến hành tấn công các mục tiêu của quân đội Syria. SOHR tiết lộ, Israel cũng nã tên lửa vào các mục tiêu ở tỉnh Homs và tỉnh Tartus, gần nơi Nga đặt căn cứ quân sự.

Đây là lần đầu tiên Israel bị cáo buộc tấn công các mục tiêu trong lãnh thổ Syria kể từ tháng 5/2021, thời điểm bùng nổ căng thẳng giữa Tel Aviv và lực lượng Hamas của người Palestine tại Dải Gaza.

Kể từ khi cuộc nội chiến Syria nổ ra cách đây 10 năm, Israel đã tiến hành hàng trăm vụ không kích trên lãnh thổ Syria, nhằm vào các cứ điểm của lực lượng dân quân Hezbollah và các nhóm dân quân khác thân Iran cũng như các cơ sở do quân đội Syria kiểm soát.

Thiện Nhân
.
.
.