Máy bay chiến đấu Nga lộ hàng loạt trục trặc qua chiến dịch tại Syria

Chủ Nhật, 27/03/2016, 20:23
Nguồn tin công nghiệp quốc phòng Nga cho biết, một loạt các trục trặc đã được phát hiện trên các dòng máy bay quân sự mới nhất của hãng Sukhoi trong chiến dịch tại Syria.


Bộ Quốc phòng Nga cung cấp một thông tin sửng sốt hơn đó là các hoạt động điều tra đang được áp dụng lên loại máy bay chiến đấu đa năng Su-35S và cường kích chiến thuật Su-34.

Hãng thông tấn RNS dẫn lời nhà sản xuất Sukhoi cho biết họ phát hiện trục trặc trong hệ thống kiểm soát bay và động cơ của máy bay, tuy nhiên nhà sản xuất cũng nhấn mạnh đây là các trục trặc nhỏ và không ảnh hưởng đến chiến dịch của Nga tại Syria.

Trung tâm chỉ huy chiến dịch tại Syria của Nga cho biết các chuyên gia từ hai nhà sản xuất máy bay và Cục thiết kế của Sukhoi đều có mặt tại căn cứ không quân Hmeymim.

Nguồn tin từ Trung tâm chỉ huy chiến dịch tại Syria của Nga cũng khẳng định các lỗi trên là "nhỏ" và được khắc phục với thời gian rất ngắn.

Tháng 10-2015, một báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho thấy quân đội nước này đang phải đối mặt với khó khăn trong việc duy trì máy bay chiến đấu tại môi trường nhiều cát bụi tại Trung Đông. 

Các đội bảo trì của Nga cũng phải làm việc thêm giờ để giúp máy bay thích ứng và hoạt động đủ với yêu cầu chiến dịch.

Nga không phải là nước duy nhất gặp vấn đề khi triển khai vũ khí hiện đại ở Trung Đông. Vào năm 2003 khi mở màn cuộc chiến Iraq lần thứ 2, một loạt vũ khí của Mỹ như pháo tự hành Paladin M109, trực thăng UH-60 Blackhawk hay xe tăng Abrams M1 cũng gặp các trục trặc liên tục khi gặp bão cát.

Bình Nguyễn(theo Sputniknew)
.
.
.