Sri Lanka bắt nhóm đánh bom khủng bố trong đó có 1 phụ nữ

Thứ Tư, 24/04/2019, 15:25
Cảnh sát Sri Lanka đã xác nhận được 9 kẻ thực hiện loạt vụ đánh bom tự sát vào hôm 21-4 vừa qua, trong số đó có một phần tử là nữ.


Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Sri Lanka Ruwan Wijewardene ngày 24-4 thông báo đã xác nhận có 9 kẻ tấn công liều chết liên quan tới loạt vụ đánh bom nhằm vào các nhà thờ và khách sạn hạng sang vào hôm 21-4 vừa qua.

Một trong số 9 kẻ tấn công là nữ, hiện cảnh sát Sri Lanka đã nhận dạng được 8 đối tượng, ông Wijewardene cho biết.

Lực lượng an ninh được tăng cường tại các khu vực công cộng ở thủ đô Colombo, Sri Lanka sau vụ tấn công đẫm máu. (Ảnh: Reuters)

Theo thông tin từ phía cảnh sát Sri Lanka trước đó, số người thiệt mạng trong các vụ đánh bom liên hoàn tại nước này vào dịp Lễ phục sinh vừa qua đã tăng lên con số 359 người. Tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 60 nghi phạm đã bị bắt kể từ khi loạt vụ tấn công xảy ra.

Tuy tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã nhận trách nhiệm vụ tấn công, nhưng chính quyền Sri Lanka vẫn đổ lỗi cho National Thowfeek Jamaath (NTJ), một nhóm Hồi giáo cực đoan ở Sri Lanka là những kẻ chủ mưu gây ra vụ tấn công. Sáng nay, đại sứ Mỹ tại Sri Lanka Alaina Teplitz cảnh báo có một âm mưu khủng bố sắp diễn ra tại quốc gia Nam Á này.

Cao Trung
.
.
.