Số người tử vong trong vụ động đất tại Indonesia tăng nhanh

Thứ Sáu, 15/01/2021, 15:46
Số người thiệt mạng trong trận động đất xảy ra rạng sáng 15/1 tại đảo Sulawesi, Indonesia đã tăng lên 35 người. Trong khi đó, cơ quan khí tượng Indonesia cảnh báo, các dư chấn của động đất có thể đủ khả năng gây ra sóng thần.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực giải cứu các nạn nhân bị chôn vùi trong đống đổ nát. Ảnh: Reuters

Trận động đất xảy ra lúc 1h sáng ngày 15/1 (giờ địa phương) tại khu vực thị trấn Majene trên đảo Sulawesi, Indonesia đã khiến hàng nghìn người dân phải di tản trong đêm. Ít nhất ba trận lở đất đã xảy ra liên tiếp do dư chấn từ động đất.

Theo Reuters, khu vực Majene hiện đang rơi vào tình trạng mất điện toàn bộ. Các cây cầu kết nối với khu vực trung tâm như thành phố Makassar đều hư hỏng hoặc sập đổ. Hơn 60 ngôi nhà và công trình xây dựng bị phá hủy vì động đất.

Thông tin từ cơ quan quản lý thiên tai Indonesia cho biết, bên cạnh con số hơn 600 người bị thương ở Majene và vùng lân cận Mamuju, nhiều trường hợp nạn nhân bị chôn vùi dưới đống đổ nát vẫn chưa được giải cứu. 

Các trạm y tế địa phương tiếp nhận bệnh nhân bị thương trong vụ động đất. Ảnh: SN News

Tính đến chiều 15/1, theo ông Darno Majid, giám đốc cơ quan thiên tai ở Tây Sulawesi, số người thiệt mạng vì động đất tại Majene đã tăng lên 35 người. Dự kiến, số nạn nhân sẽ tiếp tục tăng khi công tác tìm kiếm được triển khai. 

Mặc dù chưa có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra, nhưng theo bà Dwikorita Karnawati, giám đốc Cơ quan Khí tượng và Địa vật lý Indonesia (BMKG), các dư chấn vẫn có thể tiếp diễn, với khả năng một trận động đất mạnh khác xảy ra kéo theo sóng thần. 

Hiện, song song với công tác cứu hộ nạn nhân, chính quyền Tây Sulawesi đang đẩy nhanh việc khôi phục hệ thống điện, sửa chữa các tuyến giao thông, cung cấp nơi tạm trú, thực phẩm và vật tư y tế cho người dân địa phương. 

An Nhiên
.
.
.