Sạt lở đất nghiêm trọng tại Indonesia, gần 30 người thương vong

Chủ Nhật, 10/01/2021, 09:41
Hội đồng quản lý thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) ngày 10/1 cho biết, sạt lở đất do mưa lớn gây ra ở miền Tây Indonesia đã làm 11 người chết và 18 người bị thương.

Mưa lớn gây sạt lở trầm trọng tại Indonesia. Ảnh: BNPB

Phát ngôn viên BNPB Raditya Jati cho biết, hai vụ lở đất đã xảy ra ngày 9/1 tại làng Cihanjuang ở Tây Java, cách thủ đô Jakarta khoảng 150 km về phía Đông Nam vào lúc 4h chiều và 7h30 phút tối. 

"Trận lở đất đầu tiên được gây ra bởi lượng mưa lớn và điều kiện đất không ổn định. Trận lở đất sau đó xảy ra khi các sĩ quan vẫn đang sơ tán các nạn nhân xung quanh khu vực sạt lở đầu tiên", ông Raditya nói thêm.

Ông cho biết, số nạn nhân thiệt mạng và bị thương hiện mới được thống kê sơ bộ, bày tỏ lo ngại rằng mưa và giông bão dự kiến tiếp tục diễn ra trong những ngày tới sẽ cản trở công tác cứu hộ, khiến số nạn nhân có thể tăng lên. 

Tổng thống Indonesia Joko Widodo hồi tháng 10 năm ngoái đã cảnh báo Indonesia rằng mưa lớn do ảnh hưởng của hiện tượng thời tiết La Nina có thể gây ra lũ lụt và lở đất, đồng thời ảnh hưởng đến sản lượng nông nghiệp.

Hiện tượng La Nina là hiện tượng đặc trưng hình thành bởi nhiệt độ lạnh bất thường ở vùng xích đạo Thái Bình Dương.

Indonesia thường xuyên chịu ảnh hưởng của lũ lụt và lở đất, đặc biệt là trong mùa mưa từ tháng 11 đến tháng 3, song tình hình ngày càng trở nên tồi tệ hơn do rừng bị chặt phá.

An Nhiên
.
.
.