Hơn 600 người thương vong trong vụ động đất tại Indonesia

Thứ Sáu, 15/01/2021, 11:13
Trận động đất mạnh 6,2 độ richter xảy ra rạng sáng 15/1 trên đảo Sulawesi, Indonesia đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 7 người và khiến hàng trăm người khác bị thương, với nhiều trường hợp vẫn đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát.

Theo CNN, tâm chấn của trận động đất nằm ở vị trí cách thành phố Majene trên đảo Sulawesi khoảng 6km về phía Đông Bắc, ở độ sâu 10 km. 

Thông tin ban đầu từ cơ quan xử lý thiên tai Indonesia cho thấy, 4 người đã thiệt mạng và 637 người khác bị thương ở Majene, trong khi có thêm 3 người thiệt mạng và 2 chục người bị thương ở khu vực Mamuju lân cận.

Hàng chục ngôi nhà bị thiệt hại do động đất. Ảnh: CNN

Cơ quan này cũng cho biết, vụ động đất đã khiến hàng nghìn người phải di rời khẩn cấp trong đêm, làm hư hại ít nhất 60 ngôi nhà trong khu vực.

Trước đó, Reuters đưa tin, trận động đất xảy ra vào lúc 1h sáng ngày 15/1 (giờ địa phương), kéo dài trong khoảng 7 giây, nhưng không có cảnh báo sóng thần nào được đưa ra. 

Những hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy, các cư dân dùng xe máy bỏ chạy khỏi khu vực bị ảnh hưởng. Một số trẻ em bị mắc kẹt dưới đống đổ nát, trong khi nhiều người nỗ lực cứu hộ bằng tay không. 

Chuyên viên Arianto thuộc cơ quan cứu hộ ở thành phố Mamuju cho biết: "Bệnh viện đã bị sụp đổ. Một số bệnh nhân và nhân viên bệnh viện bị mắc kẹt dưới đống đổ nát và chúng tôi hiện đang cố gắng tiếp cận họ".

Người dân nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân đang bị vùi lấp dưới đống đổ nát. Ảnh: Getty

Một nhà báo địa phương có tên Sudirman Samual cho biết, một số tòa nhà bị hư hại nặng, bao gồm hai khách sạn, văn phòng của thống đốc khu vực Tây Sulawesi và một trung tâm mua sắm. Một tuyến đường di chuyển vào Mamuju cũng đã bị gián đoạn do một cây cầu bị đổ sập.

Cơ quan thiên tai Indonesia cho biết, một loạt trận động đất xảy ra trong 24 giờ qua đã gây ra ít nhất 3 trận sạt lở đất tại địa phương, khiến nguồn cung cấp điện tạm thời bị cắt. 

Nằm dọc theo "Vành đai lửa" Thái Bình Dương, Indonesia thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Năm 2018, một trận động đất mạnh 6,2 độ richter kéo theo sóng thần đã tấn công thành phố Palu ở Sulawesi, khiến hàng nghìn người thiệt mạng.

An Nhiên
.
.
.