Số người thiệt mạng do hỏa hoạn tại Tennessee, Mỹ gia tăng

Thứ Năm, 01/12/2016, 10:31

Số người thiệt mạng do cháy rừng ở trong và quanh khu vực Công viên Quốc gia Great Smoky Mountains ở bang Tennessee đã tăng lên 7 người vào thứ Tư vừa qua, mặc dù những cơn mưa rào đã phần nào giúp lực lượng cứu hỏa kiềm chế ngọn lửa dữ dội đã thiêu rụi nhiều khu vực lân cận.

Những tổn thất về tài sản do đám cháy được ghi lại đã lên đến hơn 700 công trình bị hư hỏng hoặc bị phá hủy hoàn toàn tại Hạt Sevier, trong đó có ít nhất 300 công trình thuộc thị trấn nghỉ dưỡng Gatlinburg.

Người đứng đầu hạt Sevier Larry Waters phát biểu trong một cuộc họp báo cuối giờ chiều thứ Tư vừa qua về trường hợp 3 người bị mắc kẹt bởi đám cháy đã được giải cứu an toàn, được chữa trị tại một bệnh viện địa phương và đã ra viện.

Tuy nhiên, đã có thêm 3 thi thể được tìm thấy cùng ngày, nâng số thương vong trong thảm họa này lên con số 7.

Hỏa hoạn tại Tennessee

Có đến 45 trường hợp bị thương xuất phát từ nguyên nhân là đám cháy, thông tin từ Cơ quan Y tế Bang Tennessee.

Lệnh sơ tán bắt buộc vẫn được thi hành và có hiệu lực với khoảng 14,000 người ở trong và xung quanh khu vực thị trấn Gatlinburg, cùng với đó là lệnh giới nghiêm toàn bộ thành phố, nơi được coi là cửa ngõ vào khu vực Vườn Quốc gia Great Smoky Mountains.

Theo bà Trish McGee, phát ngôn viên của cơ quan phòng cháy, gần như tất cả 500 người sinh sống tại thị trấn Pigeon Forge, từng buộc phải di rời, nay đã được phép trở về nhà. Công viên Dollywood tại Pigeon Forge, lấy chủ đề từ ngôi sao nhạc đồng quê Dolly Parton, đã buộc phải dừng hoạt đồng đến hết thứ Tư vừa qua.

Lực lượng chức năng nỗ lực kiểm soát cháy và cứu hộ. Ảnh Reuters.

Công viên quốc gia Great Smoky Mountains cũng phải đóng cửa do ngọn lửa lan rộng và cây cối bị đốn hạ.

Đến chiều thứ Tư, khu vực cháy đã lan rộng đến khoảng hơn 60 km vuông, tuy nhiên, lực lượng chữa cháy vẫn đang nỗ lực hết mình để khống chế đám cháy, đồng thời cơn mưa rào tối thứ Ba vừa qua cùng phần nào giúp công việc chữa cháy tiến triển hơn.

Tổng thống Obama, thống đốc bang Tennessee Bill Haslam đã phát biểu chia buồn với những gia đình có người thiệt mạng, bày tỏ cảm thông với những người phải di tản và bị thương, đồng thời, đề nghị bất kỳ sự giúp đỡ nào có thể.

Tuyến La (theo Reuters)
.
.
.