Số ca nhiễm virus Corona tăng lên 130: Du thuyền Nhật đưa ra cam kết mới

Thứ Hai, 10/02/2020, 15:33
Công ty Princess Cruises tuyên bố sẽ hoàn tiền cho du khách trên du thuyền Diamond Princess, trong bối cảnh đã có thêm 60 trường hợp dương tính với chủng virus Corona mới (2019-nCoV) trên du thuyền đang neo đậu tại Nhật Bản này.

Japan Times dẫn nguồn tin Bộ Y tế Nhật Bản cho biết, theo kết quả xét nghiệm tính đến ngày 10/2, đã có thêm 60 trường hợp trên du thuyền 3.700 người Diamond Princess nhiễm 2019-nCoV, nâng tổng số ca lẫy nhiễm trên du thuyền này lên 130 người.

Du thuyền Diamond Princess hiện đang neo đậu tại cảng Yokohama phía nam thủ đô Tokyo, Nhật Bản, sau khi được phát hiện và cách ly từ ngày 3-2 vừa qua. Trước đó, một du khách từng đi du thuyền này hồi tháng trước được xác định dương tính với 2019-nCoV. 

Thời hạn cách ly du thuyền Diamond Princess sẽ kéo dài đến 19-2. Ảnh: Japan Times

Toàn bộ hơn 3.700 hành khách và thủy thủ đoàn được yêu cầu cách ly trong 14 ngày. Gần 300 trường hợp đã được xét nghiệm trong 1 tuần qua, gồm những người có biểu hiện lây nhiễm hoặc từng tiếp xúc với đối tượng lây nhiễm.

Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato cũng cho biết, chính phủ nước này đang xem xét việc xét nghiệm tất cả thành viên thủy thủ đoàn và hành khách để xem họ có bị nhiễm nCoV hay không, trước thời hạn dừng cách ly, dự kiến ngày 19-2 tới.

Trong khi đó, công ty Princess Cruises, đơn vị sở hữu du thuyền Diamond Princess ngày 9/2 (giờ địa phương) cam kết sẽ hoàn trả toàn bộ chi phí cho tất cả hành khách đang bị cách ly trên tàu, bao gồm vé máy bay, khách sạn, đi lại, cùng các khoản tiền khác.

Bên cạnh đó, Princess Cruises cam kết sẽ cùng với các đơn vị có liên quan hỗ trợ các hành khách và thủy thủ đoàn trong thời điểm đầy thử thách này. Chủ tịch Princess Cruise Jan Swartz cho biết đang phối hợp tích cực với Bộ Y tế Nhật Bản trong quá trình điều trị các bệnh nhân.

Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Du lịch hôm 10/2 cũng cho biết, 13 trong số 14 tàu du lịch nước ngoài dự kiến cập cảng tại Nhật Bản trong tháng này đã hủy bỏ các điểm dừng chân tại Nhật Bản của họ.

An Nhiên
.
.
.