Số ca lây nhiễm Covid-19 tại Hàn Quốc vượt mốc 1.000

Thứ Tư, 26/02/2020, 08:34
169 ca nhiễm mới được ghi nhận chỉ sau một đêm, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới (Covid-19) tại Hàn Quốc tính đến sáng 26/2 lên 1.146 người. Con số đáng lo ngại buộc chính quyền nước này ráo riết vào cuộc, ngăn chặn các kịch bản xấu xảy ra.

Hàn Quốc điều động mọi nguồn lực để đẩy lùi Covid-19. Ảnh: Yonhap

Hàn Quốc đang trở thành"ổ dịch" Covid-19 mới tại châu Á, khi con số bệnh nhân lây nhiễm loại virus nguy hiểm này vẫn tăng lên từng ngày, với 11 ca tử vong được ghi nhận trên cả nước.

Theo thống kê do Yonhap cập nhật sáng 26/2, cả nước có thêm 169 ca nhiễm mới, nâng tổng số bệnh nhân nhiễm Covid-19 lên 1.146 người, kể từ khi ca bệnh đầu tiên được phát hiện hồi cuối tháng 1 vừa qua. 

Bệnh nhân tử vong thứ 11 tại Hàn Quốc là công dân nước ngoài. Bệnh nhân là một người đàn ông đến từ Mông Cổ, 35 tuổi, từng có tiền sử mắc bệnh suy gan, tử vong tại một bệnh viện ở thủ đô Seoul sau khi có xét nghiệm dương tính với Covid-19.

Khoảng 80% các ca lây nhiễm có liên quan trực tiếp tới hai cụm "siêu lây nhiễm" tại nước này, gồm một nhà thờ thuộc giáo phái Shincheonji ở thành phố Daegu, và bệnh viện Daenam nằm tại vùng Cheongdo lân cận.

Theo đó, trong số 169 ca lây nhiễm mới, có tới 153 ca được xác nhận lây nhiễm tại Daegu, cách Seoul 300 km về phía Đông Nam, nơi "bệnh nhân số 31" sinh sống và từng đến thánh lễ tại nhà thờ.

Hầu hết các tỉnh và thành phố lớn tại Hàn Quốc cũng cho biết đã có trường hợp lây nhiễm, với 4 trường hợp mới được phát hiện tại Seoul, 8 trường hợp tại Busan, 1 trường hợp tại Gyeonggi, Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết.

Kể từ khi mức độ cảnh báo tại Hàn Quốc được nâng lên cấp cao nhất, các cơ quan y tế đã tâp trung vào việc ngăn chặn sự lây lan của virus tại Daegu và tỉnh Bắc Gyeongsang, tâm điểm của đợt bùng phát lần này.

Theo Yonhap, các chuyên gia cho biết số ca lây nhiễm dự kiến sẽ tăng trong những ngày tới, khi các cơ quan y tế tiến hành xét nghiệm hơn 210.000 thành viên của giáo phái Shincheonji.

Sáng cùng ngày, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Sye-kyun cam kết sẽ huy động tất cả nguồn lực hiện có để đối phó với sự lây lan nhanh chóng của Covid-19, áp dụng các biện pháp cách ly triệt để tại Daegu và Bắc Gyeongsang. 

"Chính phủ sẽ huy động tất cả các nguồn lực và phương tiện để không để mất thời gian quý báu nhằm chống lại virus", Thủ tướng Chung phát biểu tại cuộc họp đầu tiên của Ban Chỉ huy phòng chống thảm họa tổ chức ở Daegu.

An Nhiên
.
.
.