Singapore từ chối điều trị miễn phí COVID-19 cho du khách nước ngoài

Thứ Ba, 10/03/2020, 16:16
Singapore chính thức thu phí đối với các du khách nước ngoài điều trị COVID-19 tại đây, sau khi phát hiện một số ca lây nhiễm mới liên quan đến quốc gia láng giềng Indonesia, Reuters ngày 10/3 đưa tin.

Du khách nước ngoài sẽ không được điều trị COVID-19 miễn phí tại Singapore. Ảnh: Reuters

Theo đó, các biện pháp mới được chính phủ Singapore công bố vào cuối ngày 9/3 và đã được áp dụng kể từ ngày 7/3, sau khi nước này vừa ghi nhận thêm 2 ca mới bị lây nhiễm viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) là du khách Indonesia.

Cả hai trường hợp người nước ngoài này đều xuất hiện các triệu chứng trước khi nhập cảnh vào Singapore và muốn được điều trị tại đây. Một bệnh nhân đã từng điều trị tại một bệnh viện ở thủ đô Jakarta, Indonesia. Bệnh nhân còn lại từng đến thăm em tại Indonesia bị viêm phổi.

"Trước thực trạng số ca lây nhiễm COVID-19 đang lan rộng trên toàn cầu, và dự kiến sự gia tăng về con số lây nhiễm được xác định sẽ còn tiếp diễn tại Singapore, chúng tôi sẽ cần ưu tiên nguồn lực vào các bệnh viện công", Bộ Y tế Singapore trong một tuyên bố cho biết.

Theo đó, những người nước ngoài lưu trú ngắn hạn và hi vọng được điều trị COVID-19 tại Singapore cần phải trả phí điều trị, mặc dù phí xét nghiệm virus Corona chủng mới (SAR-CoV-2) vẫn được miễn phí. 

Theo Reuters, lệ phí điều trị nhiễm trùng đường hô hấp thể nghiêm trọng tại các bệnh viện công của Singapore dao động từ 6.000 đến 8000 đô Singapore, tương đương khoảng 4.300 đến 5.800 USD. 

Trong số 33 trường hợp phát hiện lây nhiễm ở nước ngoài trước khi tới Singapore, có tới 24 trường hợp từng đến Trung Quốc - nơi dịch bệnh bùng phát, và các trường hợp khác đến từ Indonesia, Italia, Anh, Pháp và Đức.

Indonesia, quốc gia đông dân thứ tư thế giới, đã báo cáo trường hợp nhiễm COVID-19 đầu tiên vào đầu tháng này và chính thức chỉ có 19 ca nhiễm so với 160 ca ở Singapore. Song các chuyên gia đang đặt câu hỏi về những trường hợp khó chẩn đoán tại Indonesia liên quan tới dịch bệnh này.

An Nhiên
.
.
.