Ông Trump sa thải Giám đốc Cơ quan An ninh mạng

Thứ Tư, 18/11/2020, 07:56
Tổng thống Donald Trump đã sa thải Christopher Krebs, người đứng đầu các nỗ lực an ninh mạng bảo vệ cuộc bầu cử 2020.
Ông Christopher Krebs. Ảnh Getty Images. 

Ông Krebs, Giám đốc Cơ quan An ninh mạng và Cơ sở hạ tầng (CISA), gần đây đã “gây chiến” với Nhà Trắng với blog “Kiểm soát Tin đồn” của cơ quan ông. Trang này bác bỏ danh sách các tuyên bố sai sự thật về gian lận và tấn công mạng vào cuộc bầu cử - nhiều trong số đó đã được Tổng thống Trump hoặc các luật sư của ông tuyên bố là có thật sau khi bị thua trong cuộc bầu cử vào đầu tháng này.

Ông Trump vào tối 17/11 đã đăng tải trên Twitter rằng ông Krebs đã đưa ra một tuyên bố liên quan đến cuộc bầu cử “rất không chính xác”, ý nhắc đến một tuyên bố hôm 12/11 từ CISA, Ủy ban Hỗ trợ Bầu cử và các nhóm đại diện cho các viên chức bầu cử ở mọi bang. Ông Trump đã nhiều lần cho rằng có gian lận trong cuộc bầu cử, mặc dù không đưa ra bằng chứng nào chứng minh tuyên bố đó.

Ông Krebs là một trong những quan chức chính phủ có tiếng nói nhất khi vạch trần những tuyên bố vô căn cứ về thao túng bầu cử.

Từng là giám đốc chính sách của Microsoft, ông Krebs được Tổng thống Trump bổ nhiệm làm Giám đốc của CISA vào năm 2017, trong bối cảnh những cáo buộc Nga can thiệp bầu cử năm 2016 và chính quyền Obama sắp mãn nhiệm thời đó tuyên bố rằng hệ thống bầu cử sẽ trở thành cơ sở hạ tầng quan trọng.

Một quan chức cấp cao tại CISA đã gọi việc Krebs bị sa thải là “một ngày buồn” đối với cơ quan này.

Duy Tiến (Theo NBC)
.
.
.