Bà Brigitte Macron sẽ làm gì khi trở thành Đệ nhất phu nhân Pháp

Thứ Hai, 08/05/2017, 21:50

Khi Tổng thống Pháp vừa đắc cử Emmanuel Macron ăn mừng chiến thắng vào ngày 8-5, Brigitte Macron, một cựu giáo viên văn học-người từng gặp Macron khi ông chỉ 15 tuổi và bà 40 tuổi, đứng cùng ông như phần “đỉnh cao vinh quang” trong chiến dịch tranh cử.

Brigitte Macron, người mà theo ông Emmanuel Macron đã giáo huấn phu quân trong suốt chiến dịch tranh cử, bây giờ đang sẵn sàng cho giai đoạn lớn hơn.

Tổng thống Pháp Manuel Macron và Phu nhân Brigitte Macron (Ảnh: Reuters)

“Brigitte luôn luôn xuất hiện vào thời điểm quan trọng”,  Tân Tổng thống Pháp khen ngợi vợ trước những người ủng hộ.

Brigitte Macron đã luôn xuất hiện cùng Marcon trong suốt chiến dịch tranh cử, quản lý chương trình nghị sự, biên soạn các bài phát biểu và tư vấn chu đáo cho ông thể hiện trên sân khấu.

Đây không phải là lần đầu tiên, Brigitte "giáo huấn" chồng. Cặp đôi gặp nhau khi ông Marcron 15 tuổi, đang học trung học phổ thông ở Amiens, miền Bắc nước Pháp. Người vợ tương lai làm đạo diễn cho Marcron trong một vở kịch ở trường.

Các tin đồn bắt đầu lan truyền về mối quan hệ của họ và kết quả là cha mẹ của Marcron chuyển ông đến trường Lycee Henri IV ở Paris để hoàn thành chương trình giáo dục phổ thông. Tuy nhiên, theo nhiều nguồn tin, khi chàng trai trẻ Marcron rời trường cũ, anh hứa với Brigitte sẽ trở về.

“Anh không thể rời xa em. Anh sẽ trở về và kết hôn với em”, Macron nói trước lúc chia tay Brigitte.

Cặp đôi cuối cùng kết hôn vào năm 2007, khi đó Macron 30 tuổi và Brigitte 54 tuổi.

Họ bị chế giễu vì chênh lệch nhau đến 24 tuổi và tuyên bố các phương tiện truyền thông có ý thiên vị vì không chỉ ra Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất Phu nhân Melania cũng cách nhau đến 25 tuổi nhưng lại không phải đối mặt với lời gièm pha tương tự.

Marcron hứa sẽ xác định rõ vai trò và công bố một bản miêu tả công việc phù hợp của phu nhân vào thời điểm thích hợp.

Tuy nhiên, người dân Pháp dự đoán rằng cựu giáo viên sẽ tập trung vào cải cách giáo dục.

 “Bà ấy sẽ tập trung vào hoạt động vì trẻ em mắc chứng tự kỷ và thiệt thòi, ngoài chính trị”, Candice Nedelec, đồng tác giả một cuốn tiểu sử về cặp đôi quyền lực Pháp nói với Tạp chí Thời đại.

Phạm Trúc
.
.
.