Sắc đỏ Tết ở nhiều nơi trên thế giới

Thứ Hai, 04/02/2019, 21:43
Chỉ ít phút nữa thôi, năm Mậu Tuất sẽ qua và năm Kỷ Hợi gõ cửa mọi gia đình ở châu Á, tuy nhiên, ngoài khu vực châu Á, các hoạt động ăn mừng Tết cũng rất sôi nổi.

Nuanquan, một thị trấn nhỏ ở tỉnh Habei của Trung Quốc, trình diễn những màn pháo hoa độc đáo mỗi đợt Tết Nguyên đán. Từ nhiều thế kỷ nay, các thợ rèn địa phương có phong tục ném những mảnh kim loại nóng chảy vào một bức tường bằng đá lạnh để tạo ra những tên lửa vào mỗi dịp Rằm tháng Giêng. Theo người dân địa phương, phong tục này có từ lâu và được “phát minh” bởi những người thợ rèn quá nghèo không đủ tiền để mua những quả pháo hoa thật.

Studio City, Macau: Bánh xe hình số 8 Ferris là địa điểm tham quan tuyệt vời để bắt đầu cho một năm mới, bởi theo văn hóa của Trung Quốc, con số 8 là biểu tượng của sự giàu có.

Công viên Ditan, Bắc Kinh: Hơn 100 nghệ sĩ trong trang phục hóa trang thời nhà Thanh và những vệ sĩ hoàng gia thời đó để tái hiện lại một nghi thức cổ xưa tại Đền thờ Trái Đất tại Công viên Bắc Kinh trong lễ hội mùa Xuân.

Hà Nội, Việt Nam: Chợ hoa Tết. Tết Nguyên đán được cho là ngày lễ quan trọng nhất ở Việt Nam.

Los Glaciares, Patagonia, Argentina: Tết Nguyên đán rơi vào thời điểm được cho là lý tưởng nhất để “phượt” Vườn quốc gia Los Glaciares, một phần của Sân băng Patagonia ở Argentina.

Trung tâm London: Thủ đô nước Anh cũng tổ chức đón Tết Nguyên đán với quy mô lớn nhất ngoài châu Á. Một điểm nổi bật của các lễ hội là cuộc diễu hành năm mới từ khu phố Tàu đến Quảng trường Trafalgar.

Disneyland Resort cũng tổ chức các sự kiện đúng dịp Tết tại Công viên Phiêu lưu Disney California từ ngày 25-1 đến 17-2-2019.

Xung quanh thành phố Sydney: Nhà hát Opera Sydney, biểu tượng của thành phố lớn nhất Australia, cũng đã đổi sang màu đỏ nhân dịp Tết Nguyên đán.

Chợ đêm Raohe, Đài Bắc: Mặc dù không phải là khu chợ đêm lớn nhất ở Đài Bắc (Chợ đêm Shilin), chợ đêm Raohe mang đến nét quyến rũ truyền thống và ấm cúng. Chợ đêm này cũng nằm cạnh Wufenpu, một chợ buôn bán tấp nập và giống như một “mê cung” chuyên cung cấp các mặt hàng thời trang với giá phải chăng.

Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc: Nhiều cửa hàng và nhà hàng sẽ đóng cửa tạm thời trong dịp Tết Nguyên đán, tuy nhiên, Gyeongbokgung, cung điện hoàng gia chính ở Seoul, vẫn sẽ mở cửa với nhiều hoạt động và dịch vụ miễn phí cho du khách.

Allas Sea Pool, Helsinki: Đây là một khu phức hợp tắm hơi công cộng, nhiều người gốc Á cũng đến đây trước thềm năm mới để “gột sạch” những điều không may mắn của năm cũ.

Khu phố Tàu, San Francisco: Đây là khu phố Tàu lớn nhất ngoài châu Á. Mặc dù phần lớn những ngày trong năm, khu vực này khá nổi bật với các hoạt động du lịch, tuy nhiên, đây cũng là nơi lý tưởng bậc nhất để tận hưởng không khí Tết ngoài khu vực châu Á.

Duy Tiến (Ảnh Getty Images)
.
.
.