Rùng mình khoảnh khắc ban nhạc bị sóng thần cuốn trôi tại Indonesia

Chủ Nhật, 23/12/2018, 11:31
Một đoạn video ngắn do PM Breaking News đăng tải ghi lại hình ảnh ban nhạc Indonesia bị sóng thần cuốn phăng khi đang biểu diễn tại một sự kiện ở Pandeglang, khu vực chịu ảnh hưởng trực tiếp từ trận sóng thần xảy ra tối 22-12 tại Indonesia.

Clip ghi lại khoảnh khắc sóng thần cuốn trôi ban nhạc đang biểu diễn tại Indonesia tối 22-12. Nguồn: PM Breaking News

Khoảng 100 nhân viên thuộc công ty PLN đã cùng có mặt tại Tanjung Lesung, Pandeglang, Indonesia vào tối 22-12 để tận hưởng bữa tiệc tổng kết cuối năm trước khi sóng thần ập đến và cuốn phăng tất cả, một nhân viên công ty chia sẻ với Reuters. 

Thời điểm sóng thần ập đến, ban nhạc rock có tên Seventeen đang biểu diễn các ca khúc trên sân khấu với nhiều khán giả ngồi xem và ghi hình phía dưới. Sóng thần bất ngờ ập đến từ phía sau phông nền sân khấu, cuốn trôi tất cả thành viên ban nhạc và đổ ập xuống khu vực khán giả. 

"Nước ập đến sân khấu vốn được đặt rất gần bãi biển", đại diện nhóm Seventeen chia sẻ. "Nước dâng lên dần và cuốn trôi tất cả mọi người đang có mặt ở đó. Chúng tôi đã mất đi những người yêu thương nhất, trong đó có cả thành viên chơi bass và quản lý nhóm nhạc, một số người vẫn đang mất tích", tuyên bố của nhóm nhạc nêu rõ. 

Sóng thần bất ngờ ập đến khu vực eo biển Sunda, Indonesia tối 22-12 đã để lại những hậu quả kinh hoàng cho khu vực này. Cơ quan Giảm nhẹ Thiên tại Indonesia ngày 23-12 cho biết ít nhất 43 người đã thiệt mạng và 584 người bị thương cùng một số người vẫn đang mất tích. 

Khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất bởi sóng thần bao gồm các vùng bãi biển ở Pandeglang, Serang và South Lampung. Hàng trăm ngôi nhà và công trình đã bị phá hủy hoặc thiệt hại nặng nề sau khi sóng thần tràn qua. Con số thương vong dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng lên do sóng thần đổ bộ vào khu vực có nhiều dân cư sinh sống và địa điểm du lịch.

Những tổn thất ban đầu tại khu vực sóng thần ập đến mà truyền thông ghi lại được. Ảnh: Twitter
Người dân sinh sống ở khu vực eo biển Sunda hoảng sợ bởi sóng thần ập đến quá bất ngờ. Ảnh: The Guardian

Lực lượng cứu hộ và các tổ chức y tế nhân đạo đã ngay lập tức di chuyển đến khu vực thảm họa để hỗ trợ tìm kiếm người mất tích, di tản người dân và cung cấp các viện trợ y tế cần thiết. Australia cũng ngay lập tức gửi viện trợ đến để hỗ trợ Indonesia trong quá trình khắc phục hậu quả sau thảm họa.

Chính quyền địa phương khuyến cáo người dân di tản khẩn cấp khỏi khu vực bãi biển thuộc eo biển Sunda và yêu cầu khách du lịch và người dân không đến hoặc quay trở lại đây khi chưa được cho phép.

Nhà chức trách Indonesia hiện đang tiến hành xác định nguyên nhân xảy ra sóng thần. Theo nguồn tin cơ quan Cơ quan Khí tượng, Khí hậu và Địa vật lý (BMKG) Indonesia, núi lửa Anak Krakatoa nằm ngoài khơi eo biển Sunda bất ngờ phun trào vào khoảng 9h tối. Sóng thần xảy ra khoảng 24 phút sau đó. Các nhà chức trách cho rằng sóng thần xảy ra không phải do động đất mà do tác động sạt lở dưới đáy biển sau khi núi lửa phun trào, cộng hưởng cùng thủy triều dâng bất thường. 

Núi lửa Anak Krakatoa cao 305m, nằm cách bờ biển phía tây Java khoảng 80km và đã có dấu hiệu phun trào kể từ tháng 6 vừa qua. Vào tháng 7, các nhà chức trách đã mở rộng các khu vực cấm tiếp cận lên 2km tính từ miệng núi lửa.

An Nhiên
.
.
.