Khoảnh khắc các tay súng nã đạn điên cuồng, sát hại 29 binh sĩ Iran

Chủ Nhật, 23/09/2018, 09:14
Các tay súng khủng bố đã nã đạn điên cuồng vào đoàn binh sĩ diễu binh của Iran, khiến ít nhất 29 người thiệt mạng và khoảng 60 người khác bị thương.

Một loạt tay súng đã phục kích buổi lễ duyệt binh kỷ niệm cuộc chiến với Iraq giai đoạn 1980-1988 vào ngày 22-9 tại thành phố Ahvaz, Iran khiến ít nhất 29 người chết và 60 người khác bị thương. Trong số nạn nhân bị thương có cả phụ nữ và trẻ em, hãng thông tấn Iran IRNA đưa tin.


Khoảnh khắc các tay súng nã đạn điên cuồng, sát hại 29 binh sĩ Iran. Video: RT

RT dẫn thông báo của truyền thông địa phương cho biết các tay súng nã đạn vào đám đông người dân trước tiên, sau đó bắn vào đội hình duyệt binh của lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) và khu vực của các quan chức tham dự buổi lễ. Vụ xả súng kéo dài khoảng 10 phút. Hiện chưa rõ có quan chức quân đội cấp cao nào trúng đạn hay không.

Trong đoạn video được đăng tải trên mạng xã hội vào khoảnh khắc vụ xả súng xảy ra, những người trúng đạn nằm rạp xuống đất, trong khi những người khác hoảng hốt chạy thoát thân, tạo ra một khung cảnh hỗn loạn.

Nạn nhân vụ xả súng trong lễ diễu binh ở Iran. Ảnh: IRNA

“Chúng tấn công từ đâu”, một binh sĩ Iran hét lớn trong đoạn video. Người khác đáp lại: “Từ phía sau”. Không lâu sau đó, các binh sĩ mặc áo giáp và mang theo súng đã có mặt tại hiện trường để đối phó với các tay súng.

Hiện chưa rõ lực lượng nào đứng sau cuộc tấn công. Một nhóm vũ trang Arab chống chính phủ Iran có tên Phong trào Kháng chiến Quốc gia Ahvaz và Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm, song không đưa ra bằng chứng nào.

Tổng thống Iran Hassan Rouhani tuyên bố sẽ đáp trả mạnh tay sau vụ xả súng vào lễ duyệt binh ở thành phố Ahvaz. Trong khi đó, Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei cáo buộc một số quốc gia Arab ở Vùng Vịnh được Mỹ hậu thuẫn đã thực hiện vụ khủng bố đẫm máu.

Thiện Minh
.
.
.