Rợn người hiện trường vụ động đất khiến 450 người chết ở Iran-Iraq

Thứ Ba, 14/11/2017, 08:42
Trận động đất kinh hoàng mạnh 7.3 độ richter tại vùng biên giới Iran và Iraq đã khiến 450 người thiệt mạng và hơn 1.600 người khác bị thương.
Một vụ động đất mạnh 7,3 độ richter đã xảy ra tại khu vực biên giới giữa Iran và Iraq sáng 13-11, khiến 450 người ở cả hai bên biên giới thương vong.
Một phụ nữ bên thi thể người thân thiệt mạng vì động đất.
Vụ động đất đã khiến hàng loạt nhà cừa, cơ sở vật chất bị đổ sụp, hư hại hoàn toàn.
Trong khi các trận động đất có cường độ từ 7 đến 7,9 độ richter được cho là có khả năng gây ra thiệt hại lớn, phần lớn những ngôi nhà ở vùng xa của Iran lại được xây dựng từ gạch bùn, dễ bị sụp đổ khi có chấn động và chôn vùi con người.

Tại Iran, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Kermanshah, nhiều tỉnh lân cận cũng có thể cảm thấy được dư chấn.

Bộ trưởng Nội vụ Iraq cho biết, lực lượng dân phòng và cứu hỏa được đặt trong tình trạng báo động cao sau động đất. Lực lượng cứu hộ cho biết, họ lo ngại hàng chục người có thể vẫn đang mắc kẹt trong các đống đổ nát.
Động đất kéo theo tình trạng sạt lở đất khiến công tác cứu hộ gặp nhiều khó khăn. Trong khi đó, khoảng hơn 70.000 người cần nơi tạm trú để tránh những rủi ro do các dư chấn vẫn còn.
Đống đổ nát đè lên một chiếc ô tô tại Iran.
Cảnh tượng kinh hoàng tại một khu dân cư. Hiện Iran đã tạm dừng công tác cứu hộ mà chỉ tìm kiếm các thi thể nạn nhân bởi họ cho rằng không còn ai có cơ hội sống sót.
Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei hôm qua gửi lời chia buồn, đồng thời yêu cầu các cơ quan chính phủ làm hết sức để giúp nạn nhân động đất. 
Một tòa nhà ở Iran bị động đất phá hủy hoàn toàn.
Thiện Nhân (Ảnh: Tổng hợp)
.
.
.