Động đất ở Iran: Hơn 1.800 người thương vong

Thứ Hai, 13/11/2017, 13:25
Con số thương vong trong trận động đất mạnh 7.3 độ richter tại vùng biên giới Iran và Iraq đã lên đến 168 người thiệt mạng và hơn 1.600 người khác bị thương, Reuters cập nhật.
Một cửa hàng tại Halabja, Iraq bị thiệt hại. Ảnh TWITTER - Osama Golpy/Rudaw

Theo người phát ngôn của Tổ chức ứng phó thảm họa Iran, 164 tại Iran đã thiệt mạng và 1.650 người bị thương. Con số thương vong được cho là sẽ còn tăng vì theo lực lượng cứu hộ, nhiều người còn có thể đang bị chôn vùi dưới những đống đổ nát.

Trong khi các trận động đất có cường độ từ 7 đến 7,9 độ richter được cho là có khả năng gây ra thiệt hại lớn, phần lớn những ngôi nhà ở vùng xa của Iran lại được xây dựng từ gạch bùn, dễ bị sụp đổ khi có chấn động và chôn vùi con người.

Tại Iran, khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất là tỉnh Kermanshah, nhiều tỉnh lân cận cũng có thể cảm thấy được dư chấn.

Bệnh viện trung tâm quận Sarpol-e Zahab, tỉnh Kermanshah cho biết họ đã không thể cấp cứu cho tất cả 97 nạn nhân được chuyển đến. Đây cũng là khu vực các biên giới với Iraq khoảng 15km.

Mặc dù thời tiết khá lạnh vào buổi tối, nhiều người dân sống tại một số thành phố của Iraq và Iran đã phải "cắm rễ" ở ngoài đường phố do lo sợ sẽ còn xảy ra dư chấn.

Theo đại diện của tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ của Iran, khoảng 70.000 người đã được chuyển đến những khu lánh nạn an toàn.

Hồi tháng 12 năm 2016, một trận động đất mạnh 6,6 độ richter đã tàn phá thành phố Bam, cách Tehran khoảng 1.000 km, khiến 31.000 người thiệt mạng.

Duy Tiến
.
.
.