Rơi máy bay cỡ nhỏ, 4 nhân viên chính phủ Australia thiệt mạng

Thứ Tư, 11/03/2020, 16:32
Vụ tai nạn máy bay xảy ra tại khu vực Đông Bắc Australia sáng 11/3 đã cướp đi sinh mạng của 5 nạn nhân, Reuters đưa tin, nhấn mạnh có thể thời tiết là yếu tố khiến máy bay gặp nạn.

Khu vực gần đường băng Lockhart River. Ảnh: TG

Theo nguồn tin do Reuters cung cấp, chiếc máy bay hạng nhẹ Cessna 404 Titan 2 động cơ đã rơi xuống cồn cát ở Bán đảo Cape York thuộc bang Queensland của Australia làm 5 người thiệt mạng.

Vào thời điểm vụ việc xảy ra, chiếc máy bay 10 chỗ đang chở 4 nhân viên chính phủ và một phi công trong một chuyến công tác mà theo The Guardian là để viện trợ cho đồng bào vùng sâu vùng xa. 

Vào lúc 9h30 phút sáng (giờ địa phương), máy bay đã cố gắng hạ cánh hai lần liên tiếp xuống gần đường băng Lockhart River trên bán đảo Cape York.

"Trong lần thứ 3 tiếp cận đường băng để hạ cánh, máy bay đã rơi xuống một cách bi thảm", Cảnh sát trưởng khu vực Queensland Chris Hodgman cho biết.

Chiếc máy bay gặp nạn được lực lượng cứu hộ tìm thấy vào khoảng 1h20 phút chiều cùng ngày trên một bãi biển cách đường băng Lockhart River khoảng 5km về hướng Đông. 

"Chúng tôi phát hiện có 5 người trên máy bay. Máy bay đã rơi xuống cồn cát. Không còn ai sống sót sau vụ tai nạn này", ông Hodgman thông tin.

Theo ông Hodgman, điều kiện thời tiết khắc nghiệt với gió mùa và mưa có thể là nguyên nhân gây ra vụ tai nạn, mặc dù còn quá sớm để kết luận lý do, và hiện cảnh sát vẫn đang tiến hành điều tra.

Khu vực Cape York, với phần lớn dân cư thuộc cộng đồng bản địa sống ở vùng hẻo lánh, nằm trong khu vực mà Cục Khí tượng Australia đã cảnh báo rằng gió lớn và mưa lũ do áp thấp ​​sẽ phát triển thành lốc xoáy vào cuối tuần này.

Lam Ninh
.
.
.