Australia quản lý người nghi nhiễm virus Corona bằng hệ thống giám sát tội phạm

Thứ Sáu, 07/02/2020, 18:58
Tình hình nguy cơ của dịch bệnh do virus Corona gây ra khiến chính quyền Australia quyết định "trưng dụng" hệ thống giám sát tội phạm để quản lý người nhiễm bệnh.


Thông tin đăng tải trên tờ ABC cho biết, trước tình hình căng thẳng của dịch bệnh do virus Corona gây ra tại nhiều quốc gia, chính quyền Australia mới đây đã quyết định tăng cường quản lý những người trong diện nghi nhiễm và bị nhiễm virus Corona tại nước này thông qua công nghệ bằng cách theo dõi định vị điện thoại của người dùng.

Hai người nằm trong diện bị nhiễm bị chính quyền Australia quản lý bị nhiễm virus Corona sau khi có hành trình đi từ Vũ Hán (Trung Quốc) đến thành phố Adelaide, thủ phủ và thành phố lớn nhất bang Nam Australia, và là thành phố lớn thứ 5 của Australia. Cả hai sau khi phát hiện nhiễm virus Corona đã được nhà chức trách Australia cách ly tại bệnh viện.

Theo nhà chức trách Australia, thực tế hệ thống giám sát này vốn được sử dụng để theo dõi tội phạm. Nhưng trong tình hình hiện nay, mối nguy hiểm của bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona gây ra, hệ thống được "trưng dụng" để quản lý người bị nhiễm bệnh. Người nhiễm bệnh sẽ được yêu cầu cung cấp số điện thoại, từ đó mọi di chuyển của người dùng, kể cả tin nhắn hay cuộc gọi được hệ thống giám sát.

Theo thống kê, tính đến thời điểm hiện tại, Australia hiện có tổng cộng 15 trường hợp được xác định nhiễm virus Corona ở nước này.

B.Công (t/h)
.
.
.