Rỏ rỉ khí độc, ít nhất 5 người tại viện dưỡng lão thiệt mạng

Thứ Bảy, 16/01/2021, 21:18
Ít nhất 5 người đã thiệt mạng tại một viện dưỡng lão ở Italia ngày 16/1, nguyên nhân được cho là ngộ độc khí carbon monoxide.
Nơi xảy ra vụ việc đau lòng. Ảnh Reuters. 

Sự việc xảy ra tại viện dưỡng lão Villa dei Diamanti ở Lanuvio, một thị trấn gần Rome, lực lượng cứu hỏa của Italia cho biết trong một bài đăng trên Twitter. Theo thông báo này, nhiều người phải nhập viện điều trị.

Hãng tin ANSA cho biết ít nhất 7 người, trong đó có 2 nhân viên y tế, đang được điều trị tại bệnh viện địa phương vì các triệu chứng liên quan đến ngộ độc khí carbon monoxide.

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Italia Carlo Sibilia bày tỏ tiếc thương với những người bị ảnh hưởng và gọi vụ việc này là “một thảm kịch”.

Viện dưỡng lão này đang vật lộn với sự bùng phát của dịch COVID-19 sau khi một nhân viên y tế cho kết quả dương tính vào ngày 13/1. Sau vụ việc, tất cả nhân viên và người cao tuổi trong trung tâm này đã được xét nghiệm. Kết quả có 9 người và 3 nhân viên dương tính.

Italia là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do COVID-19 với hơn 2,3 triệu ca nhiễm và hơn 81.000 ca tử vong.

Duy Tiến
.
.
.