Rapper đình đám nước Mỹ tuyên bố tranh cử tổng thống

Chủ Nhật, 05/07/2020, 13:28
Ngày 5/7 (giờ Việt Nam), rapper Kanye West, một nhân vật nổi tiếng của showbiz thế giới đã tuyên bố trên trang mạng xã hội Twitter rằng "Tôi sẽ ra tranh cử tổng thống". Được biết, Kanye West là một trong những "người bạn thân thiết" của Tổng thống đương nhiệm Donald Trump. 

Dòng trạng thái trên trang Twitter của Kanye West ghi: "Hiện giờ chúng ta cần thực hiện lời hứa với nước Mỹ bằng cách tin vào Chúa, nhất quán tầm nhìn và xây dựng tương lai. Tôi sẽ tranh cử chức tổng thống Mỹ! #Tầm nhìn năm 2020". 

Theo tờ The Mirror, ngay sau khi rapper 43 tuổi tuyên bố ý định tranh cử, tỷ phú công nghệ Elon Musk - giám đốc điều hành Tesla, đã lập tức lên tiếng ủng hộ. 

Kanye West sinh ngày 8/6/1977. Là một rapper tài năng, anh sở hữu hàng chục giải Grammy. Ảnh: Grammy. 

Được biết, rapper này có mối quan hệ thân thiết với Tổng thống Donald Trump. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại thì Kanye West có thể sẽ trở thành đối thủ của ông Trump trong cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào tháng 11 tới. Hiện chưa rõ liệu Kanye có lập một chính đảng riêng để thực hiện mơ ước từ lâu này của mình hay không. 

Kanye từng để ngỏ kế hoạch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn hồi tháng 10/2019, Kanye nói: "Sẽ có lúc tôi sẽ trở thành tổng thống Mỹ... Khi tôi tranh cử vào năm 2024, chúng ta sẽ tạo ra được rất nhiều việc làm".

Kanye West không phải là nhân vật showbiz đầu tiên có quyết định đi theo con đường chính trị. Trước đó, Cựu Tổng thống Ronald Reagan đã từng là diễn viên Hollywood, Tổng thống Donald Trump cũng từng là một ngôi sao truyền hình. 

Theo một bảng xếp hạng do Forbes công bố thường niên về những người nổi tiếng có thu nhập cao nhất thế giới năm 2020, Kanye West đứng đầu danh sách này. Anh kiếm được 170 triệu USD, gấp đôi số tiền 81 triệu USD mà Elton John - người giữ vị trí liền kề trong danh sách kiếm được. 

Vào tháng 4, Kanye West đã gây chú ý khi được Forbes bầu chọn vào danh sách tỉ phú USD. Tuy nhiên, ca sĩ này không đồng tình với thống kê của Forbes và nói rằng tài sản của mình lên tới 3,3 tỷ USD, không phải 1,3 tỷ USD như Forbes công bố.

Linh Đan
.
.
.