Tỷ phú kiêm cựu Thị trưởng New York cân nhắc tranh cử Tổng thống Mỹ 2020

Thứ Ba, 18/09/2018, 08:59
Tỷ phú Michael R. Bloomberg, cựu Thị trưởng New York đang cân nhắc tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng năm 2020 với tư cách là ứng viên đảng Dân chủ. 
Ông Bloomberg tham dự Hội nghị thượng đỉnh về Hành động ứng phó biến đổi khí hậu tại San Francisco, Mỹ. Ảnh AP

New York Times đưa tin, ông Bloomberg, 76 tuổi cho biết ông đang cân nhắc ý tưởng tranh cử tổng thống vào năm 2020, song chưa sẵn sàng đưa ra quyết định. 

"Tôi đang làm việc cho cuộc bầu cử ngày 6 -11 này, và sau đó tôi sẽ xem xét đến cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020", tỷ phú Bloomberg cho biết.

Ông Bloomberg cho biết thêm, nếu ông tham gia tranh cử, chắc chắn ông sẽ không phải là ứng cử viên của đảng Cộng hòa, mà thay vào đó sẽ là ứng cử viên đảng Dân chủ.

Hiện nay, các lãnh đạo đảng Dân chủ, và thậm chí một số đồng minh thân cận của ông Bloomberg đều đang khá hoài nghi và dè chừng rằng liệu ông sẽ thực sự theo đuổi vị trí tổng thống hay không, vì trước đó ông từng tỏ ra khá không mặn mà. 

Theo New York Times, ông Bloomberg từng xem xét tranh cử vào Nhà Trắng trong các năm 2008, 2012 và 2016, song rốt cuộc đều từ bỏ ý định. Tuy vậy, kể từ khi ông Trump lên nắm quyền, ông Bloomberg, một người đang đặt ưu tiên số một cho cuộc chiến chống biến đổi khí hậu, đã liên tục phát biểu chỉ trích đảng Cộng hòa.

Ông Bloomberg từng đảm nhận chức thị trưởng New York trong 3 nhiệm kỳ liên tiếp sau khi được miễn không phải chịu quy định giới hạn 2 nhiệm kỳ. Ngoài ra, ông là người sáng lập và đứng đầu hãng truyền thông và phân tích tài chính hàng đầu mang tên của mình. 

Duy Tiến
.
.
.