Mỹ trừng phạt thêm nhiều quan chức Venezuela

Thứ Năm, 10/08/2017, 08:09
Ngày 9-8 (giờ địa phương), Bộ Tài chính Mỹ đã quyết định mở rộng lệnh trừng phạt kinh tế đối với Venezuela, theo đó có thêm 8 quan chức chính phủ nước này bị phong tỏa tài sản tại Mỹ.
Ông Adan Chavez, em trai cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez cũng có mặt trong danh sách bị trừng phạt lần này của Bộ Tài chính Mỹ. Ảnh Reuters

Theo hãng tin EFE, trong số các quan chức bị phong tỏa tài sản lần này có cả em trai cố Tổng thống Venezuela Hugo Chávez.

Các biện pháp trừng phạt mới do Bộ Tài chính Mỹ công bố sẽ đóng băng tài sản tại Mỹ của những quan chức có trong danh sách, cấm họ đi đến Mỹ và cấm người Mỹ làm ăn, kinh doanh với những quan chức này. 

Quyết định trừng phạt mới này được đưa ra hai tuần tuần sau khi lệnh trừng phạt cũ được công bố ngày 26-7, khi Mỹ ra lệnh trừng phạt 13 quan chức Venezuela.

Tuy nhiên, cho tới thời điểm này, Mỹ vẫn chưa quyết định trừng phạt đối với ngành dầu khí Venezuela, ngành kinh tế mũi nhọn của quốc gia có trữ lượng dầu khí lớn nhất thế giới và chiếm tới 96% nguồn thu ngoại tệ của nước này.

Duy Tiến
.
.
.