Quân đội Syria tuyên bố thắng lớn tại Đông Ghouta

Chủ Nhật, 01/04/2018, 08:57
Quân đội Syria ngày 31-3 (giờ địa phương) tuyên bố đã giành quyền kiểm soát phần lớn thị trấn và làng mạc tại khu vực Đông Ghouta thuộc ngoại ô Damacus.

Trong một tuyên bố phát trên truyền hình, người phát ngôn quân đội Syria cho biết, chiến dịch quân sự kéo dài hàng tuần đã mang lại an ninh cho thủ đô Damacus của Syria.

Việc giải phóng khu vực Đông Ghouta giúp bảo đảm an toàn cho các tuyến đường chính từ thủ đô tới các vùng khác của đất nước, kéo dài từ phía Bắc và tới biên giới Iraq về phía đông.

Khu vực Douma, Đông Ghouta trở nên tiêu điều, hoang tàn. Ảnh: Reuters

Theo đó, sau một loạt các hành động quân sự "được lên kế hoạch chuẩn xác", cùng sự hiệp đồng tác chiến của nhiều lực lượng, quân đội Syria đã giành quyền kiểm soát 31 thị trấn và làng mạc tại khu vực Đông Ghouta.

Người phát ngôn quân đội cũng cho biết hoạt động giao tranh với quân nổi dậy vẫn đang diễn ra tại ngoại ô Douma, thành trì cuối cùng của phiến quân tại phía Bắc khu vực Đông Ghouta, do nhóm Jaish al-Islam kiểm soát.

Cũng theo tuyên bố từ phía quân đội, hàng trăm tay súng nổi dậy đã bị tiêu diệt trong các cuộc tấn công. 

"Các chiến công đạt được chính là việc tiêu diệt hàng trăm kẻ cũng bố, phá hủy các trung tâm và pháp đài của chúng", tuyên bố từ phía quân đội Syria nói rõ.

Việc quân đội Syria giành lại Đông Ghouta được coi là một thắng lợi to lớn trong cuộc nội chiến khiến hơn 350.000 người thiệt mạng và hàng triệu người mất nhà cửa kéo dài suốt 7 năm qua tại quốc gia này.

Lam Ninh (Theo RT)
.
.
.