Quân đội Syria giảm hoạt động không kích ở Aleppo

Thứ Năm, 06/10/2016, 08:56
Bộ Quốc phòng Syria thông báo vào sáng 6-10 (theo giờ Việt Nam) lực lượng quân đội chính phủ sẽ giảm số lượng các cuộc không kích ở phía Đông TP Aleppo.

Mục đích giảm mạnh hoạt động không kích của Không quân Syria là tạo cơ hội cho thường dân sơ tán khỏi những khu vực đang bị bao vây.

Tuyên bố được Thông tấn SANA đăng tải cho biết quyết định được đưa ra “sau những thắng lợi của Lực lượng Vũ trang Syria ở Aleppo” đã cắt đứt tuyến đường cung cấp binh sĩ và căn cứ quan trọng của các nhóm phiến quân.

Không quân Syria sẽ giảm hoạt động không kích ở phia Đông Aleppo nhằm tạo điều kiện cho thường dân di tản (Ảnh: SANA)

Quân đội Syria đã có thông tin chính xác về vị trí của các nhóm phiến quân ở phía  Đông TP Aleppo, theo SANA.

Chính quyền Bashar al Assad kêu gọi các tổ chức nổi dậy buông vũ khí đầu hàng vì mọi nguồn tiếp tế vũ khí và chiến binh đã bị cắt.

Không quân Syria và Nga đã không kích khu vực phía Đông Aleppo trong hơn 1 tuần, trong khi bộ binh Syria chuẩn bị tiến vào phía Bắc thành phố.

Trong khi giảm hoạt động không kích ở phía Đông, quân đội Syria đang tiến vào phía Bắc TP Aleppo (Ảnh: SANA)

Có hơn 450 người thiệt mạng kể từ khi một thỏa thuận ngừng bắn được Mỹ và Nga làm trung gian bị sụp đổ vào ngày 22-9, theo ông Adham Sahloul, người phát ngôn Hiệp hội Y tế Syria-Mỹ.

Trước đây, nhóm phiến quân Fatah Halab đã ngăn cản thường dân di tản khỏi phía Đông Aleppo. Tuy nhiên, Quân đội Syria hy vọng giảm hoạt động không kích sẽ giúp thay đổi tình hình cứu trợ nhân đạo.

Toại Khanh
.
.
.