Nga đưa hệ thống tên lửa S300 đến Syria

Thứ Tư, 05/10/2016, 10:33
Trong một tuyên bố đưa ra từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đã chuyển một bệ phóng tên lửa phòng không S-300 đến Syria với mục đích bảo vệ căn cứ hải quân và các chiến hạm của Nga.

Việc triển khai hệ thống tên lửa S-300 đã được người phát ngôn Bộ quốc phòng Igor Konashenkov xác nhận: “Cộng hòa Ả rập Syria đã tiếp nhận hệ thống tên lửa chống máy bay S-300. Đây là hệ thống được thiết kế nhằm đảm bảo an toàn cho căn cứ hải quân ở Tartus và tàu chiến đậu trong vùng biển của Syria”.  

Ông Konashenkov cho biết chưa rõ tại sao việc triển khai hệ thống tên lửa này lại khiến phương Tây làm ầm ĩ lên như vậy. Ông nói: “S-300 đơn thuần chỉ là hệ thống phòng thủ và tạo nên mối đe dọa nào”.

Hệ thống tên lửa S-300 của Nga.

Người phát ngôn Bộ quốc phòng nhấn mạnh rằng trước khi triển khai S-300, Nga đã đưa hệ thống tên lửa phòng không đến Syria. Tuyên bố này đưa ra sau một báo cáo từ kênh TH Fox về việc triển khai hệ thống tên lửa S-300 của Nga đến Syria. Truyền thông trích lời 3 quan chức Mỹ, những người đã tuyên bố rằng Moscow “tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quân sự tại Syria”.

Hồi tháng 11 năm 2015, Moscow đã triển khai hệ thống tên lửa phòng không tối tân nhất của mình là S-400 đến Khmeimim ở Syria như một phần của chiến dịch tăng cường an ninh sau việc một máy bay của Nga bị Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi gần biên giới nước này. 

Vào thời điểm đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã nói "hệ thống tên lửa S-400 không nhắm đến những đồng minh của Nga, những người sát cánh cùng Nga chống khủng bố”.

Minh Long (Theo RT)
.
.
.