Quân đội Syria chiếm trọn Deraa, thượng cờ giữa quảng trường

Thứ Sáu, 13/07/2018, 09:16
Quân đội Syria đã quét sạch phiến quân ở thành phố Deraa miền Nam đất nước, qua đó giành lợi thế lớn để giải phóng toàn bộ vùng lãnh thổ giáp Jordan và Israel.

Hãng thông tấn nhà nước Syria SANA ngày 12-7 đưa tin, lần đầu tiên sau nhiều năm, quân đội Syria đã tái chiếm thành công thành phố Deraa của tỉnh cùng tên tại miền Nam nước này, nơi trước đó nằm dưới sự kiểm soát của các nhóm phiến quân nổi dậy.

Cờ Syria tung bay tại thành phố Deraa. Ảnh: BBC

“Các đơn vị của quân đội đã tiến vào Deraa và thượng cờ ở quảng trường chính”, SANA nói thêm, đồng thời cho biết quốc kỳ Syria cũng đã được nhìn thấy tại khắp nơi tại thành phố chiến lược này.

Với việc giành chiến thắng tại thành phố Deraa, quân đội Syria đang có lợi thế lớn để giải phóng toàn bộ khu vực miền Nam đất nước, giáp với cao nguyên Golan, khi mà lực lượng này hiện đã kiểm soát khoảng 70% lãnh thổ tỉnh Deraa.

Quân đội Syria phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại vùng lãnh thổ phía Nam và Tây Nam nhằm giành lại khu vực giáp biên giới Jordan, Israel và Cao nguyên Golan từ giữa tháng 6. Tỉnh Deraa ở khu vực này được coi là nơi khai sinh của các nhóm phiến quân Syria.

Khu vực chiến sự Nam và Tây Nam Syria. Ảnh: BBC

Damascus nhiều lần nhấn mạnh không khoan nhượng với các tay súng khủng bố muốn chia cắt đất nước nhưng bày tỏ thiện chí hòa giải với các nhóm phiến quân để tránh các cuộc đụng độ.

Trên tinh thần đó, quân đội Nga đã tiến vào Deraa để đàm phán hòa giải với các nhóm phiến quân. Theo Tổ chức Giám sát nhân quyền Syria (SOHR), các nhóm tay súng nổi dậy chính tại Deraa đều đã chấp thuận buông vũ khí để đàm phán với chính quyền Damascus.


Thiên Minh
.
.
.