Quân đội Nga sắp nhận loạt "siêu vũ khí" được Tổng thống Putin công bố

Thứ Tư, 07/03/2018, 15:47
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu khẳng định nước này sẽ đưa các vũ khí hiện đại được Tổng thống Putin công bố trong Thông điệp Liên bang vào trực chiến đúng kế hoạch.

“Tổng thống Putin vừa công bố những thành tựu tiên tiến của ngành công nghiệp quốc phòng Nga.Tất cả các sản phẩm này sẽ đều được bàn giao cho các lực lượng theo đúng kế hoạch đề ra”, TASS ngày 6-3 dẫn lời ông Shoigu tuyên bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: TASS

Ông Shougu cũng tiết lộ rằng, một loạt thiết bị trong số các "siêu vũ khí" mà Tổng thống Putin công bố đã được biên chế cho quân đội Nga.

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Tổng thống Putin đánh giá cao những nỗ lực của đội ngũ kỹ sư Nga gần đây nhằm tăng cường sức mạnh quân đội và tiềm lực quốc phòng.

Ông chủ Điện Kremlin trước đó cũng đề cao vai trò của lực lượng tình báo Nga vì đã ngăn chặn việc rò rỉ thông tin về những loại vũ khí tuyệt mật mà Moscow sở hữu.

Trong Thông điệp Liên bang được công bố hôm 1-3, Tổng thống Putin đã hé lộ về nhiều loại vũ khí tối tân mà Nga sở hữu, bao gồm siêu ngư lôi hạt nhân bơi xuyên biển, tên lửa đạn đạo liên lục địa mang đầu đạn hạt nhân, tên lửa siêu vượt âm Kinzal, thiết bị lướt tốc độ siêu âm…

Chúng được đánh giá là những siêu vũ khí, có khả năng răn đe cao và đủ sức đánh bại mọi hệ thống phòng thủ hiện có trên thế giới, theo Livejournal.

Trước các quan ngại về việc Nga khởi động một cuộc đua vũ trang mới, Tổng thống Putin khẳng định mọi động thái tăng cường sức mạnh quân sự của Nga đều nhằm mục đích phòng thủ và phù hợp với các thỏa thuận quốc tế.


Thiện Nhân
.
.
.