Quân đội Mỹ mở dịch vụ theo chân ông già Noel dịp Giáng sinh

Thứ Ba, 24/12/2019, 11:03

Trong khi Bộ chỉ huy phòng không Bắc Mỹ (NORAD) đang cảnh giác cao độ với bất kỳ dấu hiệu nào của việc Triều Tiên phóng tên lửa, một động thái Bình Nhưỡng gọi là “món quà Giáng sinh” cho Mỹ, cơ quan này cũng đang theo dõi cả ông già Noel.

Truyền thống theo chân ông già Noel đã có từ những năm 1950 và vẫn tiếp tục đến ngày nay. Ảnh Reuters. 

Có trụ sở tại Colorado Springs, bang Colorado, Mỹ, NORAD là một Bộ chỉ huy quân sự kết hợp giữa Mỹ và Canada, có nhiệm vụ theo dõi và đưa ra các cảnh báo, kiểm soát hoạt động hàng không và hàng hải trên khắp Bắc Mỹ.

Trong hơn 60 năm qua, cơ quan này đã cung cấp một dịch vụ rất đặc biệt là mô phỏng hành trình của Santa Claus cùng với những chú tuần lộc của mình đi khắp thế giới để phát quà cho trẻ em bằng hình ảnh hoạt hình.

“NORAD thực hiện sứ mệnh chính của mình là bảo vệ Bắc Mỹ khỏi các mối đe dọa, chúng tôi cũng tự hào tiếp tục truyền thống của mình là theo chân Santa đi khắp thế giới”, theo một tuyên bố của NORAD.

Cơ quan này cho biết thêm, trang wed theo chân ông già Noel của họ được truy cập bởi hơn 15 triệu khách đặc biệt từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới.

Truyền thống theo chân ông già Noel của NORAD có từ năm 1955, khi một cửa hàng bách hóa ở Colorado Springs ghi nhầm số điện thoại của mình trên quảng cáo thành một địa chỉ nào đó ở phía Bắc.

Cuộc gọi đầu tiên là từ một cô bé và Đại tá Không quân Harry Shoup, người đứng đầu của cơ quan sau này được biết đến là Bộ Tư lệnh Phòng không Lục địa Mỹ, đã bắt máy. Ông Shoup khẳng định với cô bé rằng ông già Noel đang trên đường đến và sau đó, ngày càng nhiều trẻ em gọi đến trung tâm chỉ huy này vì “nhầm số”, kể từ đó, quân đội đã bổ sung nhiệm vụ mới này.

3 năm sau, khi đã đổi tên thành NORAD, nhiệm vụ ông già Noel vẫn tiếp tục. Ngày nay, người ta có thể theo chân ông già Noel trên trang Facebook, Twitter, Instagram và YouTube chính thức của NORAD.  

NORAD trong những năm gần đây đã theo dõi các vụ thử tên lửa tầm xa của Triều Tiên. Bình Nhưỡng cảnh báo Washington hồi đầu tháng này về một “món quà Giáng sinh”. Tuyên bố này được đưa ra sau khi nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un cho Mỹ hạn chót là đến cuối năm để đề xuất những nhượng bộ mới trong các cuộc đàm phán về kho vũ khí hạt nhân và giảm căng thẳng giữa hai bên suốt nhiều năm qua.

Duy Tiến
.
.
.