Quân đội Israel tấn công liên tiếp các mục tiêu Hamas ở Dải Gaza

Chủ Nhật, 27/05/2018, 16:43
Các xe tăng của quân đội Israel rạng sáng 27-5 đã tiến hành tấn công các mục tiêu của phong trào vũ trang Hamas gần Khan Yunis, phía Nam Dải Gaza, Sputnik đưa tin.

Vụ tấn công đã khiến 2 người tử vong trong khi một người khác bị thương nặng, theo Bộ Y tế Palestine.

Trong một bài đăng trên Twitter, Lực lượng phòng vệ Israel IDF đã xác nhận thực hiện cuộc tấn công này, theo đó nói rằng một trong các xe tăng của IDF đã tiến hành tấn công nhằm vào một trạm quan sát quân sự ở phía Nam Dải Gaza. 

Vị trí được cho là phát hiện thiết bị gây nổ tại hàng rào an ninh của IDF. Ảnh: IDF Twitter

Hành động này được thực hiện nhằm đáp trả việc IDF phát hiện ra một thiết bị nổ được cho là do các phần tử Hamas cài gần hàng rào an ninh IDF một ngày trước đó.

"Lực lượng IDF đã phát hiện một thiết bị nổ được đặt cạnh hàng rào an ninh ở phía Nam dải Gaza ngày hôm qua với ý định làm hại binh lính IDF có mặt trong khu vực. Thiết bị phát nổ đã bị vô hiệu hóa trong quá trình xử lý", lực lượng quân đội Israel tuyên bố.

"Không có binh lính nào của IDF bị thương. Đáp lại, một chiếc xe tăng của IDF đã tiến hành tấn công một trạm quan sát quân sự ở phía Nam Dải Gaza", bài đăng của IDF trên Twitter khẳng định.

Xe tăng của lực lượng quân đội Israel tiến hành tấn công nhằm vào Dải Gaza. Ảnh: Sputnik

Tuyên bố này được đưa ra chỉ vài giờ sau khi chiến đấu cơ của quân đội Israel tiến hành một vụ không kích nhằm vào các đơn vị vũ trang Palestine ở khu vực phía Nam Dải Gaza, theo thông tin từ Lữ đoàn Izz ad-Din al-Qassam, một nhánh của phong trào Hamas.

IDF đã xác nhận cuộc tấn công trên Twitter của mình, nói rằng các mục tiêu bị tấn công để đáp trả với "sự việc xảy ra sớm hôm nay, trong đó nghi phạm xâm nhập vào Israel và cố gắng phá hủy cơ sở hạ tầng an ninh".

Các vụ việc trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng gia tăng ở dải Gaza cùng với các vụ biểu tình triền miên của hàng nghìn người Palestine nhằm phản đối động thái Mỹ chuyển Đại sứ quán tại Israel từ Tel Aviv đến Jerusalem.

Theo RT, 61 người Palestine đã thiệt mạng trong ngày 14-5 và hơn 2.700 người bị thương vì đạn và hơi cay của lực lượng Israel. Đây được xem là ngày bạo lực đẫm máu nhất kể từ cuộc xung đột tại Dải Gaza bùng phát năm 2014. 

Israel cáo buộc phong trào Hamas hiện kiểm soát Dải Gaza đã dẫn dắt các cuộc biểu tình "nhằm thực hiện các hành vi khủng bố và tìm cách xâm nhập Israel". 

An Nhiên (Theo Sputnik)
.
.
.