Quan chức Hàn Quốc nhảy cầu tự tử giữa "tâm bão" COVID-19

Thứ Tư, 26/02/2020, 20:03
Một quan chức Hàn Quốc được cho là có liên quan trực tiếp tới công tác ứng phó và phòng chống dịch bệnh do COVID-19 gây ra tại nước này đã đột ngột nhảy cầu tự tử, Seoul Economics Daily ngày 26/2 đưa tin.

Cầu Dongjak tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

Theo nguồn tin do Seoul Economics Daily cung cấp, quan chức này là một người đàn ông khoảng 30 tuổi, được gọi tắt là "A". Ông A là một quan chức thuộc Văn phòng Kế hoạch An toàn Khẩn cấp.

Đây là cơ quan phụ trách quản lý các tình huống khẩn cấp quốc gia và khủng hoảng dưới sự quản lý của Bộ Tư pháp. Người này được cho là đảm nhận nhiệm vụ liên quan đến việc ứng phó với dịch bệnh do chủng mới virus Corona (COVID-19) gây ra tại Hàn Quốc. 

Vào khoảng 5h sáng ngày 25/2, người đàn ông này đã nhảy từ cầu Dongjak xuống sông Hàn tử vong. Cảnh sát sau đó xác nhận vụ tự tử thông qua camera an ninh. Tư liệu lưu giữ trong camera cho thấy, người đàn ông này đã tự lái xe và đâm vào lan can trên cầu Dongjak. Sau đó, ông A xuống xe và nhảy xuống sông.

9h sáng cùng ngày, thi thể của ông A đã được đội cứ hộ Banpo tìm thấy. Cảnh sát và Bộ Tư pháp Hàn Quốc đang tiến hành điều tra nguyên nhân khiến quan chức này tự tử và mối liên hệ giữa hành động này với công việc ông đang đảm nhiệm.

Hàn Quốc đang dần trở thành một ổ dịch mới của COVID-19, với số ca lây nhiễm và tử vong vì dịch bệnh tăng lên từng ngày một, trong đó phần lớn các ca lây nhiễm liên quan tới một nhà thờ tại Daegu và một bệnh viện ở Cheongdo.

Theo Reuters, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết, trong chiều 26/2, nước này đã ghi nhận thêm 115 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm chủng virus này ở Hàn Quốc lên 1.261 người.

Lam Ninh
.
.
.