Quá tải vì COVID-19, bệnh viện Anh ngừng tiếp nhận bệnh nhân

Thứ Hai, 25/05/2020, 19:27
Một bệnh viện ở khu vực Tây Nam nước Anh ngày 25/5 buộc phải tuyên bố tạm thời ngừng tiếp nhận các bệnh nhân mới, bao gồm cả bệnh nhân cấp cứu, vì số lượng ca COVID-19 điều trị tại đây đã tăng quá cao.

Bệnh viện đa khoa Weston. Ảnh: SWNS
Anh, quốc gia châu Âu chịu thiệt hại nặng nề nhất vì COVID-19, đang từng bước triển khai các phương án nới lỏng giãn cách xã hội, với việc mở cửa trở lại các trường học vào ngày 1/6 tới, dù vấp phải nhiều chỉ trích từ người dân. 

Trong khi đó, bệnh viện đa khoa Weston thuộc thị trấn ven biển nổi tiếng Weston-super-Mare, ngày 25/5 đã ra thông cáo về việc tạm dừng tiếp nhận bệnh nhân mới trong một nỗ lực phòng ngừa lây nhiễm COVID-19 để duy trì sự an toàn của bệnh nhân và nhân viên.

"Hiện tại, chúng tôi có rất nhiều bệnh nhân mắc COVID-19", ông William Oldfield, Giám đốc cơ quan y tế địa phương phụ trách điều hành bệnh viện Weston, cho biết trong một tuyên bố được đăng tải trên website bệnh viện. " Đây là một quyết định dựa trên thực tế điều trị", ông nói về việc ngừng tiếp nhận bệnh nhân.

Theo ông Oldfield, đa số bệnh nhân COVID-19 đều đã có dấu hiệu lây nhiễm COVID-19 trước khi nhập viện. Do đó, nguy cơ lây nhiễm trong viện vẫn đang ở mức thấp, nhưng nếu số ca tiếp tục tăng, rất khó để đảm bảo không xảy ra lây nhiễm chéo. Mặc dù vậy, ông không tiết lộ lý do vì sao số ca lại tăng cao.

Người dân Anh ồ ạt đổ ra biển sau nhiều tuần chịu cảnh phong tỏa. Ảnh: PA

Trên thực tế, hàng nghìn người Anh đã đổ về các vùng ven biển ở khu vực Tây Nam ngay khi chính phủ cho phép đi lại trên toàn quốc hôm 13/5. Thị trưởng Weston-super-Mare thậm chí phải thừa nhận "không thể loại trừ", khi được hỏi liệu có phải số người đến bãi biển tăng cao đã dẫn đến số ca lây nhiễm COVID-19 tăng cao hay không.

Chính quyền một số khu vực tại Anh thời gian qua đã không ngần ngại chỉ trích người dân vì đã không tuân thủ các quy tắc giã cách xã hội, cố tình đến những không gian mở như các bãi biển, vốn là nơi dễ gây lây nhiễm chéo trong điều kiện thời tiết lý tưởng xuân hè như hiện nay.

Anh hiện đang ghi nhận gần 260.000 ca lây nhiễm COVID-19 với hơn 36.700 trường hợp tử vong, theo Worldometers. Đây hiện là quốc gia có số ca tử vong vì COVID-19 cao nhất châu Âu. 

Theo Daily Mail, đây không phải lần đầu tiên các bệnh viện tại Anh rơi vào tình trạng quá tải vì COVID-19. Một bệnh viện tại London từng phải tuyên bố "sự cố nghiêm trọng" sau khi hết các giường chăm sóc đặc biệt vì có quá nhiều bệnh nhân COVID-19.

An Nhiên
.
.
.