Qatar cáo buộc UAE tấn công mạng

Thứ Sáu, 21/07/2017, 08:37
Ngày 20-7, Qatar đã cáo cuộc Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đứng sau vụ "tấn công mạng" nhằm vào cơ quan thông tấn quốc gia Qatar. 

Theo đó, vụ tấn công trang mạng của hãng thông tấn Qatar đã tiết lộ những phát biểu nhạy cảm của Quốc vương nước này về Iran, phong trào Hamas, Israel và Mỹ. Tuy nhiên, Qatar đã bác những thông tin này.

Ảnh: visiqatar.qa

Tướng Ali Mohammed al-Mohannadi, trưởng nhóm điều tra sự việc của Qatar đã chỉ đính danh UAE thực hiện vụ tấn công này, gián tiếp dẫn tới những khủng hoảng tồi tệ nhất tại Vùng Vịnh trong vòng nhiều năm qua. 

Tướng Ali Mohammed cũng cho hay, vụ tấn công được thực hiện từ 2 điểm tại UAE. Các tin tặc đã chiếm quyền kiểm soát hệ thống mạng của cơ quan thông tấn Qatar, đánh cắp tài khoản và đăng tải những thông tin sai lệch lên trang điện tử của cơ quan này.

Trước đó, tờ Washington Post dẫn nguồn tin tình báo Mỹ cho biết UAE có thể đứng sau vụ tấn công. Tuy vậy, UAE đã bác bỏ và cho rằng thông tin này là vô căn cứ. 

Saudi Arabia, Ai Cập, Bahrain và UAE đã cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar hôm 5-6 và áp đặt các lệnh cấm vận đối với vương quốc này, trong đó có việc đóng cửa khẩu đất liền duy nhất của Qatar.

Minh Hà
.
.
.