Ai Cập ngừng chính sách miễn thị thực với công dân Qatar

Thứ Ba, 18/07/2017, 16:33
Ai Cập hôm 17-7 (giờ địa phương) tuyên bố sẽ tạm dừng cấp thị thực miễn phí cho người dân Qatar, một biện pháp trừng phạt mới nhất được 4 quốc gia Arab đưa ra với Doha sau cáo buộc nước này hỗ trợ khủng bố và can thiệp vào công việc nội bộ của các nước láng giềng.

Theo quy định cấp visa mới được xác nhận bởi Bộ Ngoại giao Qatar, các sinh viên Qatar đang học tại các trường đại học Ai Cập hoặc có vợ, chồng và con cái quốc tịch Ai Cập sẽ không bị ảnh hưởng bởi tuyên bố này.

Người mang hộ chiếu ngoại giao hoặc hộ chiếu đặc biệt cũng sẽ phải xin thị thực tại đại sứ quán Ai Cập trước khi nhập cảnh.

Một người dân Saudi Arabia trước văn phòng hãng hàng không Qatar tại nước này. Ảnh: Reuters

Reuters dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Ai Cập Amhed Abu Zeid nói rằng "không có lý do gì để tiếp tục duy trì những ngoại lệ với Qatar và dành cho họ những đặc quyền trong tình thế hiện nay".

Chính sách thị thực mới sẽ bắt đầu có hiệu lực từ 19-7.

Các biện pháp trừng phạt bổ sung được Ai Cập đưa ra sau khi Qatar bác bỏ bản yêu sách gồm 13 điều do 4 quốc gia Arab đưa ra, bao gồm việc ngừng viện trợ cho các nhóm cực đoan, trục xuất quân đội Thổ Nhĩ Kỳ ra khỏi Qatar và đóng cửa kênh truyền thông Al Jazeera.

Tổng thống Ai Cập Abdel Fattah al-Sisi trong cuộc gặp với Ngoại trưởng Kuwait Sheikh Sabah Al-Khalid Al-Sabah khẳng định quốc gia này sẽ giữ vững lập trường của mình trước những chính sách hỗ trợ khủng bố của Qatar, đồng thời nhấn mạnh sự cần thiết phải đối phó với các chính sách hỗ trợ khủng bố trong khu vực

An Nhiên
.
.
.