Ông Putin mang bữa sáng từ Moscow sang Argentina mời bà Merkel

Chủ Nhật, 02/12/2018, 16:08
Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời Thủ tướng Đức Angela Merkel một bữa sáng với các món đặc sản Nga tại Argentina, nơi hai nhà lãnh đạo cùng tới dự hội nghị thượng đỉnh G20.


Tổng thống Putin mời nữ Thủ tướng Merkel ăn sáng đặc sản Nga ở Argentina. Video: Daily Mail

Bên lề hội nghị G20 ở Argentina, Tổng thống Putin ngày 1-12 đã mời Thủ tướng Đức Merkel dùng bữa sáng kết hợp làm việc. Theo đoạn video được công bố, ông chủ Điện Kremlin dường như đã đưa một loạt món đặc sản Nga từ Moscow sang tận Buenos Aires để mời nữ Thủ tướng Đức.

RT cho biết, trong số các món ăn được bày lên bàn có món trứng cá muối đen và cá hồi đỏ. Các món ăn đều được bày trí trang trọng với khăn ăn và đĩa in hình quốc huy Nga.

Phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov nói rằng, cuộc gặp được tổ chức kín, không có sự có mặt của truyền thông. Ông Peskov tiết lộ hai nhà lãnh đạo đã trao đổi về nhiều vấn đề, trong đó đáng chú ý nhất là căng thẳng bùng phát trên biển giữa Nga và Ukraine hồi tuần trước.

Tổng thống Putin đã giải thích cho bà Merkel về vụ việc, song không hứa hẹn hẹn về việc sẽ ngay lập tức thả 24 thủy thủ trên 3 tàu Ukraine bị Nga bắt giữ. “Ông Putin đã giải thích rằng đây là việc của các nhà điều tra cũng như tòa án, do vậy bất kỳ quyết định nào được đưa ra cũng cần phải có thời gian”, ông Peskov nói.

Đáp lại ý kiến của ông Putin, Thủ tướng Merkel đã đề nghị hỗ trợ về mặt ngoại giao nhằm xử lý cuộc khủng hoảng giữa Moscow và Kiev.


T. Nhân
.
.
.