Putin được bảo vệ khỏi dịch COVID-19 ra sao?

Thứ Năm, 19/03/2020, 12:03
Nga áp dụng mọi biện pháp cần thiết để bảo vệ Tổng thống Vladimir Putin khỏi dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19), trong đó có yêu cầu bất cứ ai làm việc cùng ông phải được xét nghiệm với bệnh này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: TASS

"Mọi thứ cần thiết để bảo vệ tổng thống khỏi COVID-19 và các bệnh dịch khác được tiến hành 24/24. Lịch làm việc của Putin được công khai và là bằng chứng rõ nhất về sức khỏe của ông", phát ngôn viên Điện Kremlin ngày 18/3 nói với báo giới, theo Reuters.

Ông Peskov cho hay mình và toàn bộ quan chức cấp cap Điện Kremlin đã được xét nghiệm âm tính với COVID-19. Cố vấn thân cận nhất của Putin nói rằng bất cứ ai làm việc trực tiếp cùng Tổng thống Nga phải được xét nghiệm COVID-19 từ trước.

Trong chuyến thăm đến Crimea hôm 18/3, tất cả phóng viên đi cùng ông Putin đều được xét nghiệm với COVID-19. Điện Kremlin nhắc nhở phóng viên tránh xa Putin nếu cảm thấy không khỏe và không khuyến khích những người mới trở về từ nước ngoài.

Peskov không nói rõ liệu Tổng thống Putin đã xét nghiệm COVID-19 hay chưa song nhấn mạnh nhà lãnh đạo Nga đang được chăm sóc y tế rất tốt.

Từ khi khởi phát ở Vũ Hán, Trung Quốc cuối năm ngoái, COVID-19 nay xuất hiện ở 173 quốc gia và vùng lãnh thổ, với gần 220.000 người nhiễm, 9.000 người thiệt mạng. Nga đến ngày 19/3 có 147 ca mắc COVID-19. Nước này đã phong tỏa nhập cảnh ngăn dịch lan rộng.

Hôm 18/3, Putin khẳng định dịch COVID-19 ở Nga đang "trong tầm kiểm soát". Ông cũng tiết lộ các nhà khoa học Nga đang tập trung điều chế các loại thuốc và vaccine chống dịch bệnh.

Thiện Nhân
.
.
.