Phòng không Nga bắn hạ 36 rocket nhắm vào sân bay Hmeymim

Thứ Ba, 07/05/2019, 08:52
Các tổ hợp tên lửa phòng không Nga được kích hoạt để đánh chặn 36 quả rocket phóng loạt do khủng bố nhắm bắn vào sân bay quân sự Hmeymim ở Syria.


"Sân bay Hmeymim hai lần bị tấn công bằng pháo phản lực phóng loạt trong ngày 6-5. Phòng không Nga đánh chặn toàn bộ 36 quả rocket phóng tới từ vùng đệm giảm căng thẳng ở Idlib do nhóm khủng bố Hayat Tahrir al-Sham (HTS) thân al-Qaeda kiểm soát", Thiếu tướng Viktor Kupchishin, người đứng đầu trung tâm Hòa giải của Nga ở Syria thông báo, theo RT.

Hệ thống phòng không Pantsir-S1 của Nga khai hoả vào mục tiêu. Ảnh :ITN

Ông Viktor Kupchischin xác nhận không có bất cứ quân nhân hay phương tiện nào bị hư hại sau đòn tấn công bất ngờ của khủng bố.

Theo đại diện Nga, các tay súng HTS dùng máy bay không người lái (UAV) để trinh sát và hiệu chỉnh đường bắn cho rocket. Tuy nhiên, chúng không những không gây thiệt hại cho Nga, mà còn bị phát hiện và tiêu diệt.

Các nguồn tin địa phương tiết lộ, trong ngày 6-5, Nga đã dội pháo và điều chiến đấu cơ không kích san phẳng loạt trận địa của HTS ở Idlib.

Đây không phải lần đầu căn cứ Hmeymim bị tấn công bởi các tay súng HTS từ vùng đệm giảm căng thẳng ở Idlib.

Nga xác nhận HTS tiến hành ít nhất 12 cuộc tấn công nhằm vào sân bay quân sự lớn nhất của Nga ở Syria từ đầu năm 2019 bằng pháo phản lực cũng như UAV mang bom. Tuy nhiên, các cuộc tấn công đều được phòng không Nga đánh chặn.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tháng trước tuyên bố sẽ giúp quân đội Syria loại bỏ toàn bộ các mầm mống cực đoan tại tỉnh Idlib, giáp biên giới Thổ Nhĩ Kỳ.


Thiện Minh
.
.
.