Xe buýt mất phanh lao xuống vực ở Philippines, 31 người chết

Thứ Tư, 19/04/2017, 12:25

Hàng chục hành khách đã hoảng loạn la hét khi tài xế lái thông báo xe buýt bị đứt phanh, trước khi phương tiện đâm vào một khe núi ở miền Bắc Philippines, làm chết ít nhất 31 người, các quan chức cho biết. 


46 người khác bị thương trong vụ tai nạn được giải cứu sau khi lực lượng cứu nạn cố gắng dùng dây thừng thả xuống vực sâu 28m để tiếp cận chiếc xe gặp nạn đã vỡ nát ở thị trận Carranglan, tỉnh Nueva Ecija, Thiếu tướng Antonia, Giám đốc Cảnh sát tỉnh cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn thương tâm (Ảnh: AP)

Ông cho biết thêm có ít nhất 77 người đi trên xe nhưng các cán bộ cứu nạn xác nhận có gần 100 người.

Một người sống sót do liều mình nhảy từ một cửa sổ trước khi chiếc xe rơi xuống vực vẫn chưa hết sợ hãi, kể lại:"Tài xế hét lớn, thông báo xe hỏng phanh và ông ấy không thể kiểm soát chiếc xe”.

Một đoạn video được phát trên truyền hình Philippines cho thấy, hàng chục nhân viên y tế và người dân địa phương đang cố gắng cấp cứu những người bị thương và đưa họ đến bệnh viện.

Hành khách Ralph Raymond cho biết, ông nhìn thấy tài xế liên tục đạp phanh nhưng nó đã hỏng khi xe buýt chạy nhanh với tốc độ “tử thần” đang lao phăng phăng xuống dốc. Tài xế cố lái xe buýt sang bên phải, tuy nhiên, dãy nhà ven đường buộc ông phải quay trở lại hướng khe núi và tai nạn thương tâm xảy ra.

Cảnh sát trưởng Carranglan, Robert de Guzman cho biết chiếc xe buýt đi từ phía Bắc tỉnh Isabela đang trên đường đi đến Iloc Sur, một vùng trồng cây thuốc lá và chuyên canh lúa gạo xuất khẩu ở miền Bắc Philippines thì xảy ra tai nạn ở Nueva Ecija cách phía Bắc thủ đô Manila khoảng 200 km vào sáng nay.

Phạm Trúc
.
.
.