Mỹ khẳng định mong hòa bình và không tìm cách thay đổi chế độ Triều Tiên

Thứ Ba, 18/04/2017, 10:04

Mỹ không tìm cách gây xung đột hoặc thay đổi chế độ ở Cộng hòa Dân chủ (CHDCND) Triều Tiên mà mong rằng quốc gia này sẽ từ bỏ chương trình hạt nhân vì hòa bình, một quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết hôm 18-4.


Nhấn mạnh Mỹ vẫn duy trì mục tiêu giải trừ hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, bà Susan Thornton, trợ lý ngoại trưởng Mỹ cho biết trong một cuộc họp rằng Mỹ mong muốn giải quyết hòa bình vấn đề này.

 Bà Susan Thornton trợ lý ngoại trưởng Mỹ (Ảnh: Nhà Trắng)

“Chúng tôi muốn giải quyết vấn đề này hòa bình để giải trừ vũ khí hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên. Chúng tôi khẳng định không tìm cách gây xung đột hoặc thay đổi chế độ”, trợ lý ngoại trưởng Mỹ nói với các phóng viên.

Tuy nhiên, Mỹ vẫn cam kết bảo vệ đồng minh, nếu cần, bà Thornton cho biết thêm.

Bà Thornton cũng cho biết các điều kiện hiện nay chưa thật sự chín muồi để tổ chức các cuộc đàm phán với CHDCND Triều Tiên. Tuy nhiên, bà cho biết Mỹ đang tìm kiếm mọi tín hiệu khả quan.

Hôm 17-4, người phát ngôn Liên hợp quốc kêu gọi CHDCND Triều Tiên cần phải thực hiện tất cả các bước cần thiết để giảm bớt căng thẳng và trở lại bàn đàm phán giải trừ hạt nhân vì hòa bình khu vực.

Trúc Phạm
.
.
.