Phiến quân lũ lượt xin hàng, Syria chiếm cứ điểm chiến lược ở Deraa

Thứ Sáu, 29/06/2018, 14:30
Quân đội Syria đã chiếm được thị trấn chiến lược Al-Hirak tại tỉnh Tây Nam Deraa sau một đợt giao tranh ác liệt với các tay súng Hồi giáo cực đoan. Al-Hirak được xem là "thủ đô" của tổ chức phiến quân Quân đội Syria tự do (FSA).

Al Masdar News ngày 29-6 đưa tin, Quân đội Syria đã chiếm được thị trấn chiến lược Al-Hirak, vốn được coi là cứ điểm quan trọng nhất của FSA, tại tỉnh Tây Nam Deraa sau một đợt giao tranh ác liệt. 

Một tay súng phiến quân di chuyển trong căn cứ ở Tây Nam Syria. Ảnh: Reuters

Đây là thắng lợi mới nhất của quân đội Syria trên chiến trường Tây Nam đất nước. Trước đó, quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát một căn cứ quân sự bị nhóm thánh chiến Hay'at Tahrir Al-Sham chiếm giữ từ đầu cuộc nội chiến cách đây 7 năm.

Quân đội Syria phát động chiến dịch quân sự quy mô lớn tại vùng lãnh thổ Tây Nam nhằm giành lại khu vực giáp biên giới Jordan và Cao nguyên Golan từ giữa tháng 6.  Với việc giải phóng thị trấn Al-Hirak, quân đội Syria đã mở ra khả năng giành lại toàn bộ vùng nông thôn phía Đông Nam tỉnh Deraa, bao gồm thành phố lịch sử Busra Al-Sham.

Vài ngày qua, một nhánh chiến binh lớn thuộc FSA đã quyết định từ bỏ đối đấu và liên thủ cùng quân đội Syria chống lại các tay súng cực đoan ở khu vực. Trong khi khoảng 1000 tay súng khác đã buông súng xin hàng để tránh xung đột quân sự. 

Nhà chức trách Syria đã ân xá cho một số lượng lớn những người ra đầu hàng, như một nỗ lực thúc đẩy tiến trình hòa giải dân tộc.

Thiên Minh
.
.
.