Phi đội chiến đấu cơ Nga duyệt binh trên không ở Syria

Thứ Hai, 11/05/2020, 10:49
Lực lượng Nga tại Syria tổ chức duyệt binh trên bầu trời căn cứ Hmeymim ở tỉnh Latakia của Syria để chào mừng Ngày Chiến thắng Phát xít Đức 9/5.


Màn trình diễn của máy bay Nga ở Syria. Video: BQP Nga

Sputnik cho biết buổi duyệt binh diễn ra tại căn cứ Hmeymim hôm 9/5 với sự góp mặt của các máy bay quân sự mà Nga triển khai thường trực trên lãnh thổ Syria nhằm hỗ trợ cuộc chiến chống khủng bố mà Moscow tham gia từ năm 2015.

Màn bay được bắt đầu bằng sự xuất hiện của phi đội Mi-8 và Mi-35. Sau đội hình trực thăng, lực lượng vận tải bắt đầu thực hiện màn duyệt binh với sự góp mặt của máy bay An-30 và An-72. Các phi đội tiêm kích Su-35S và tiêm kích bom Su-34 tiếp đó bay qua lễ đài ở độ cao thấp.

Buổi duyệt binh cũng có sự xuất hiện của phi cơ cảnh báo sớm A-50, máy bay Su-24 và cường kích Su-25. Tuy nhiên, các lực lượng dưới mặt đất không xuất hiện do ảnh hưởng của COVID-19.

Nga từ nhiều năm nay tổ chức duyệt binh mừng Ngày Chiến thắng tại các căn cứ ở Syria. Năm ngoái, buổi lễ có sự tham gia của các đơn vị Nga đồn trú tại Syria, cùng nhiều binh sĩ thuộc quân đội chính phủ Syria.

Lễ Duyệt binh Chiến thắng năm nay ở nhiều thành phố của Nga đã bị hủy hoặc hoãn, nhưng quân đội Nga vẫn tiến hành phần bay duyệt binh. Tại Moscow, màn trình diễn ấn tượng có sự góp mặt của 75 máy bay quân sự, tượng trưng cho 75 năm Ngày Chiến thắng.

Thiện Nhân
.
.
.