Phe "Áo gile vàng" quyết cắm chốt ở Paris đêm giao thừa

Thứ Bảy, 29/12/2018, 20:55
Những người biểu tình "Áo gile vàng" cho biết họ sẽ tiếp tục nối lại các cuộc biểu tình ở Paris trong đêm giao thừa vì cho rằng những yêu cầu của mình chưa được đáp ứng.

Đại diện phe biểu tình "Áo gile vàng" Benjamin Cauchy ngày 29-12 cho hay phong trào biểu tình phản đối chính sách của Chính phủ Pháp sẽ tiếp diễn đến đêm giao thừa, đồng thời cảnh báo các cuộc biểu tình quy mô lớn hơn sẽ lặp lại trong những tuần tiếp theo tháng 1-2019, theo The Local.

Những người biểu tình mặc áo gile vàng đứng cạnh cây thông noel ở Paris. Ảnh: EPA

"Những chiếc áo gile màu vàng khác vẫn được huy động thêm", Laetitia Dewalle, một phát ngôn viên khác của phong trào biểu tình nói với truyền thông.

Phong trào “áo gile vàng”, bắt đầu vào giữa tháng 11 vừa qua với các cuộc biểu tình quy mô lớn tại các điểm giao cắt và tuyến giao thông quan trọng ở Paris nhằm phản đối việc tăng thuế nhiên liệu, sau đó nhanh chóng trở thành chất xúc tác cho nhiều cuộc biểu tình khác phản đối các chính sách của ông Macron.

Có những thời điểm số người biểu tình chạm ngưỡng 300.000 người, khiến giới chức Pháp phải điều động gần 100.000 nhân viên an ninh để duy trì trật tự. Tính đến nay, hàng trăm người đã bị bắt vì các hành vi quá khích.

Giữa tháng 12, giới chức Pháp đã nhượng bộ người biểu tình khi hoãn kế hoạch tăng thuế nhiên liệu cùng loạt biện pháp khác, song không đủ khiến người biểu tình thoả mãn.

Thiện Nhân
.
.
.