Phát hiện thi thể thể thứ ba trong đống đổ nát sau cuộc bố ráp tại Saint Denis

Thứ Bảy, 21/11/2015, 08:58
Cảnh sát cho biết họ tìm thấy thi thể thứ ba trong đống đổ nát và được cho là của một phụ nữ sau cuộc bố ráp tại Saint Denis.

Theo những thông tin được đăng tải trên báo chí mấy ngày qua thì sau cuộc đột kích dữ dội vào khu nhà nơi các phần tử khủng bố liên quan đến vụ tấn công Paris ẩn náu, cảnh sát Pháp đã thông báo tìm thấy 2 thi thể trong đống đổ nát, một là phụ nữ và một là nam giới. Tuy nhiên, hôm qua cảnh sát cho biết họ tìm thấy thi thể thứ ba trong đống đổ nát và được cho là của một phụ nữ.
Khu nhà nơi là mục tiêu tấn công của cảnh sát Pháp nhằm tiêu diệt tên trùm Abdelhamid Abaaoud.

Thông tin về thi thể người phụ nữ, một trong hai thi thể được tìm thấy trước đó, kẻ đã cho nổ bom tự sát trong cuộc tấn công của cảnh sát vào tòa nhà tại Saint Denis đã được cung cấp chi tiết hơn. Cảnh sát đã xác định danh tính của thị là Hasna Aitboulahcen và cho biết thị là em họ của Abdelhamid Abaaoud, kẻ được xem là chủ mưu của các vụ tấn công khủng bố nhằm vào Paris tuần trước.

Một nguồn tin cảnh sát cho biết, kẻ được cho là chủ mưu Abdelhamid Abaaoud đã xuất hiện trong một đoạn băng ghi hình của CCTV tại một ga xe điện ngầm. Tên này được phát hiện khi các cuộc tấn công khủng bố đã diễn ra, nhưng khi đó thì vụ xả súng tại phòng hòa nhạc lại đang diễn ra. Theo thông tin từ cảnh sát Pháp thì xác của kẻ thứ hai trong vụ bố ráp của cảnh sát tại Saint Denis thuộc về tên Abdelhamid Abaaoud.

Cho đến nay thì các cuộc săn lùng với phạm vi quốc tế dành cho tên Salah Abdeslam vẫn chưa có tiến triển gì mới. Tên khủng bố có quốc tịch Pháp, 26 tuổi được xác định là nghi can chính và được cho là vô cùng nguy hiểm. Vụ tấn công khủng bố vào Paris đã đi qua 7 ngày nhưng vấn để lại nỗi kinh hoàng bao trùm người dân Paris.

Minh Long (Theo Euronews)
.
.
.